Hải Dương thu hút dự án FDI lớn nhất cả nước

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Dự án Công ty TNHH Bệnh viện quốc tế Đại An Việt Nam-Canada có tổng vốn đăng ký 225...

Kinhtedothi - Dự án Công ty TNHH Bệnh viện quốc tế Đại An Việt Nam-Canada có tổng vốn đăng ký 225 triệu USD được Cục Đầu tư nước ngoài (Bộ Kế hoạch và Đầu tư) đánh giá là dự án có vốn đăng ký đầu tư lớn nhất vào Việt Nam từ đầu năm đến nay.

Đây là một trong số 8 dự án FDI mới được tỉnh Hải Dương cấp giấy chứng nhận đầu tư, được Bộ Kế hoạch và Đầu tư đánh giá cao bởi số vốn đăng ký lớn. Dự án do doanh nghiệp Canada đầu tư với mục tiêu thành lập bệnh viện đa khoa và các dịch vụ y tế liên quan tại Hải Dương.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hải Dương, 3 tháng đầu năm, 8 dự án FDI mới có tổng vốn đăng ký đạt 248 triệu USD, cùng với đó là 6 dự án FDI đăng ký tăng vốn, với tổng số vốn tăng thêm là 71,4 triệu USD.

Tính chung cả vốn cấp mới và tăng thêm, 3 tháng đầu năm Hải Dương đã thu hút thêm được 319,4 triệu USD, tăng 11,1 lần so với con số 28,6 triệu USD của 3 tháng đầu năm 2013.

Đánh giá về kết quả này, trong báo cáo tình hình thu hút FDI 3 tháng đầu năm gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương nhận định: Kết quả thu hút FDI 3 tháng đầu năm là dấu hiệu khả quan trong thu hút FDI trong năm 2014. 

Từ kết quả này, Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hải Dương đã mạnh dạn đặt ra mục tiêu thu hút, giải ngân vốn FDI cho cả năm 2014. Hải Dương dự kiến thu hút được 450 triệu USD vốn FDI, trong đó 300 triệu USD là vốn cấp mới và 150 triệu USD là vốn đăng ký tăng thêm. Vốn FDI giải ngân trên địa bàn dự kiến đạt 200 triệu USD.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần