Hải Dương: Xử phạt nặng doanh nghiệp hoạt động bất chấp lệnh cấm do có ca mắc Covid-19

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công ty TNHH may MayFair Hải Dương phải tạm dừng hoạt động từ ngày 6/8 để triển khai các biện pháp phòng dịch do xuất hiện ca F0. Tuy nhiên, tại thời điểm Đoàn công tác của tỉnh Hải Dương đi kiểm tra, doanh nghiệp này vẫn cho hơn 1.000 người lao động làm việc.

Ảnh minh họa. (Vĩnh Quân).
Chiều 12/8, ông Phạm Quang Hưng - Chủ tịch UBND huyện Kim Thành (Hải Dương) cho biết, huyện đang lập hồ sơ để xử phạt Công ty TNHH may MayFair (Khu công nghiệp Phú Thái) do đang có lệnh tạm dừng sản xuất để triển khai các biện pháp phòng dịch nhưng doanh nghiệp vẫn cố tình hoạt động.
Trước đó vào ngày 11/8, sau khi làm việc với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Kim Thành, ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Hải Dương cùng một số thành viên Tổ công tác đặc biệt của tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tại công ty TNHH may MayFair.
Đáng chú ý, thời điểm kiểm tra, công ty TNHH may MayFair đang tổ chức cho hơn 1.000 người lao động làm việc tại các phân xưởng dù chưa có quyết định được trở lại hoạt động từ phía cơ quan chức năng.
Ông Lưu Văn Bản - Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Tổ trưởng Tổ công tác đặc biệt của tỉnh Hải Dương yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng chống dịch huyện Kim Thành tiến hành xử phạt ở mức cao nhất và buộc doanh nghiệp tạm dừng hoạt động đến khi được cơ quan chức năng kiểm tra đủ điều kiện cho và cho phép hoạt động trở lại.