Hải Dương: Xử phạt y sĩ về hưu tự ý điều trị cho bệnh nhân Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 20/5, UBND TP Hải Dương có quyết định xử phạt hành chính số tiền là 57 triệu đồng đối với ông Nguyễn Văn Hiền. Ông Hiền là y sĩ về hưu tự ý điều trị bệnh cho bệnh nhân Covid-19.

Theo cơ quan chức năng, ông Nguyễn Văn Hiền (SN 1963, trú tại phố Nguyễn Bỉnh Khiêm, phường Hải Tân, TP Hải Dương) đã điều trị trái phép cho 2 người có biểu hiện ho sốt mà không thông báo cho lực lượng chức năng.
Ảnh minh hoạ
Cả hai người này sau đó được xác định mắc Covid-19. Mặc dù là y sĩ về hưu không được cơ quan chức năng cấp phép hành nghề nhưng ông này vẫn chữa bệnh cho nhiều người. Ông Hiền bị phạt do vi phạm các quy định phòng chống dịch.
Trước đó vào ngày 16/5, ông Hiền đã truyền nước cho 2 bệnh nhân dù họ có biểu hiện ho, sốt trong cộng đồng. Theo quy định thì ông Hiền phải thông báo cho cơ quan y tế và không được tự ý điều trị. Ngoài xử phạt hành chính người đàn ông này còn bị xem xét xử lý trách nhiệm nêu gương tại Chi bộ 11, phường Hải Tân. Vợ ông Hiền có tham gia cùng chữa bệnh nên cơ quan chức năng cũng đang hoàn thiện hồ sơ để xử phạt do không thông báo bệnh truyền nhiễm với mức phạt từ 5 - 7 triệu đồng.
Do 2 bệnh nhân bị mắc Covid-19 nên ông Hiền cũng là F1 buộc phải đi cách ly y tế.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần