Hai “ông lớn” muốn vét 98,6% cổ phần Vietnam Airlines chào bán

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - ​Theo thông tin từ Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), phiên đấu giá cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) của Vietnam Airlines sẽ được tổ chức vào ngày 14/11, với khối lượng chào bán gần 49 triệu cổ phần.

Tuy nhiên tại thời điểm này, theo thống kê, chỉ riêng hai nhà đầu tư là tổ chức trong nước đã đăng ký mua lên tới 48,32 triệu cổ phần, tương đương 98,6% khối lượng chào bán.

Bên cạnh đó, hiện cũng có 1.606 nhà đầu tư cá nhân (trong đó có 28 cá nhân nước ngoài) đăng ký mua với tổng lượng là 1,04 triệu cổ phần.

Đại diện Vietnam Airlines cho rằng, “Tới nay, tổng số lượng cổ phần được các tổ chức, cá nhân đăng ký tham gia đấu giá đã đạt 49,3 triệu cổ phần, vượt quá số cổ phần mà Tổng công ty dự kiến chào bán ra (bằng 101%). Đây là tín hiệu tốt cho thấy mức độ quan tâm rất lớn của thị trường đối với cổ phiếu của hãng.” 
Hai “ông lớn” muốn vét 98,6% cổ phần Vietnam Airlines chào bán - Ảnh 1
Trước đó, trong buổi giới thiệu cơ hội đầu tư cổ phiếu Vietnam Airlines vào cuối tháng Mười, ông Trần Thanh Hiền, Trưởng ban Tài chính Kế toán Vietnam Airlines đã cho biết, ngay sau khi phương án cổ phần hóa của Tổng công ty được Chính phủ phê duyệt, tùy thuộc số lượng nhà đầu tư quan tâm, Vietnam Airlines sẽ tuyển chọn nhà đầu tư trên cơ sở tiêu chí đã được phê duyệt.

Ngoài ra, ông Phạm Viết Thanh, Chủ tịch Hội đồng thành viên Vietnam Airlines cũng nhấn mạnh, từ nay đến hết quý 1/2015, Vietnam Airlines sẽ tập trung hoàn tất việc lộ trình cổ phần hóa để có thể chuyển qua hoạt động theo mô hình Công ty cổ phần. Sau đó, Vietnam Airlines cũng sẽ tính tới việc niêm yết trên sàn chứng khoán.

“Cổ phần hóa là cơ hội để Vietnam Airlines thay đổi chính mình, nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực của Tổng công ty không chỉ hiện tại mà cả các nguồn lực đầu tư trong tương lai. Vietnam Airlines sẵn sàng chào đón nhà đầu tư tiềm năng tìm hiểu trở thành cổ đông, cổ đông chiến lược. Chúng tôi tận dụng mọi điều kiện tốt nhất có thể, chuẩn bị đầy đủ đội ngũ chuyên gia, cơ sở dữ liệu thông tin minh bạch để các nhà đầu tư quan tâm, tìm hiểu về Vietnam Airlines,” ông Thanh nói.

Theo Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Ngọc Đông, là một trong những doanh nghiệp có quy mô lớn nhất Việt Nam, việc cổ phần hóa Vietnam Airlines đang thu hút được sự quan tâm rất lớn của các nhà đầu tư cả trong nước và nước ngoài. 

“Bộ Giao thông Vận tải tin tưởng rằng, các nhà đầu tư sẽ có đủ sáng suốt khi quyết định lựa chọn để đầu tư vào một doanh nghiệp có uy tín và có thương hiệu lớn như Vietnam Airlines,” Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông cho biết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần