Hải Phòng: Ấn tượng khai mạc du lịch Cát Bà xanh 2022

Vĩnh Quân - Hải Yến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tối 7/5, tại quảng trường khu du lịch Cát Hải, TP Hải Phòng tổ chức lễ khai mạc du lịch Cát Bà 2022, Chương trình nghệ thuật du lịch Cát Bà “Cát Bà xanh 2022”.

Chương trình nghệ thuật đặc sắc. Ảnh: Vĩnh Quân
Chương trình nghệ thuật đặc sắc. Ảnh: Vĩnh Quân

Phát biểu tại buổi lễ, ông Bùi Tuấn Mạnh - Chủ tịch UBND huyện Cát Hải cho hay: “Hòa chung không khí sôi động của các chương trình du lịch tại Hải Phòng, đồng thời đẩy mạnh quảng bá xúc tiến Cát Bà xanh. Nhiều năm qua xây dựng cơ sở hạ tầng tại Cát Bà đã được đầu tư nâng cấp và phát triển đột phá như cáp treo, khách sạn 5 sao, dự án khu đô thị Vinaconex, dự án trồng hoa hai bên đường xuyên đảo Cát Bà… đây cũng chính là những điều kiện tiên quyết để Cát Bà phát triển du lịch.

Cát Bà xanh là một kiện đặc biệt quan trọng, là thông điệp, là lời mời các du khách trong và quốc tế hãy đến với Cát Bà để khám phá và thưởng ngoạn hương vị, món quà vô giá của thiên nhiên ban tặng cho con người. Màu xanh của biển đảo núi rừng, sắc đỏ của cờ hoa và tình người đã sẵn sàng, luôn mở rộng vòng tay đón chào các bạn”.

Huyện Cát Hải được thành lập năm 1977 trên cơ sở hợp nhất 2 huyện Cát Hải và Cát Bà. Đây được coi là khu vực phòng thủ về quốc phòng, an ninh và là cửa ngõ ra, vào khu vực phía Đông Bắc TP Hải Phòng. Đây còn là khu du lịch có ý nghĩa đặc biệt không chỉ đối với sự phát triển du lịch của thành phố mà còn đối với sự phát triển du lịch của vùng Duyên hải Bắc Bộ.

Đại biểu bấm nút khai mạc du lịch Cát Bà. Ảnh: Hải Yến
Đại biểu bấm nút khai mạc du lịch Cát Bà. Ảnh: Hải Yến

Năm 2004 quần đảo Cát Bà được UNESCO công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới. Năm 2013 được Thủ tướng Chính phủ xếp hạng Di tích quốc gia đặc biệt về danh lam thắng cảnh. Đến năm 2014, Khu dự trữ sinh quyển thế giới quần đảo Cát Bà lọt vào Top 5 Khu dự trữ sinh quyển Việt Nam nổi tiếng thu hút du khách.

Năm 2017, cầu vượt biển Đình Vũ - Cát Hải (còn gọi là cầu vượt biển Tân Vũ-Lạch Huyện I) là cầu vượt biển dài nhất Việt Nam và một trong những cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á hoàn thành đưa vào sử dụng.

Năm 2020 Vịnh Lan Hạ chính thức trở thành thành viên hiệp hội các địa điểm đẹp nhất thế giới. Hiện nay, quần đảo Cát Bà đang cùng với Vịnh Hạ Long được Thủ tướng đề cử UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới.

Sự kiện thu hút sự quan tâm đông đảo của quần chúng nhân dân và du khách. Ảnh: Hải Yến
Sự kiện thu hút sự quan tâm đông đảo của quần chúng nhân dân và du khách. Ảnh: Hải Yến

Sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng nhằm tôn vinh những giá trị truyền thống, đặc trưng về đời sống, văn hóa con người Cát Hải, Cát Bà; đồng thời giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh nổi trội khác biệt, riêng có của quần đảo Cát Bà đến đông đảo người dân, du khách trong nước và quốc tế.