Đại hội thành phố Hà Nội
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Bất động sản du lịch hút khách

KTĐT - Không chỉ vượt qua cái bóng ảm đạm của tình hình kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng, từ cuối 2009 đến nay, thị trường bất động sản Hải Phòng còn thể hiện triển vọng ở các dự án bất động sản du lịch.

KTĐT - Không chỉ vượt qua cái bóng ảm đạm của tình hình kinh tế nói chung và thị trường bất động sản nói riêng, từ cuối 2009 đến nay, thị trường bất động sản Hải Phòng còn thể hiện triển vọng ở các dự án bất động sản du lịch.

Ngay trong dịp Tết này, đã có nhiều người tới tìm hiểu về các dự án bất động sản du lịch ở Hải Phòng. Các lô đất dọc trục đường Lê Hồng Phong đi từ ngã 5 thành phố tới sân bay Cát Bi được giao giá 30-50 triệu đồng/m2. Thường rơi vào tình trạng sốt “ảo” như vậy nên ít giao dịch bất động sản ở thành phố biển này thành công.

Tuy nhiên, bắt đầu từ đầu năm 2010, thị trường đã đổi khác khi xuất hiện các dự án bất động sản du lịch vốn đầu tư hàng chục ngàn tỷ đồng.

Ông Hoàng Văn Thiềng, TGĐ Công ty CP Du lịch Quốc tế Hòn Dáu, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn, Hải Phòng cho biết: “Miền Bắc chỉ có 3 tháng hè là tắm biển được, không như miền Nam, từ Nha Trang trở vào, người ta đi biển quanh năm nên du lịch ở miền Bắc bị thiệt thòi. Chính vì vậy khi chúng tôi nghiên cứu làm du lịch tại đây, chúng tôi đã đặt yếu tố “bốn mùa” lên hàng đầu như xây dựng bể bơi nước nóng, có vòm kính để mùa đông vẫn có thể bơi mà vẫn nhìn ra biển được. Hay như việc Đồ Sơn bị một mùa nước đục, chúng tôi đã đầu tư làm một hệ thống bể lọc nước biển để nước biển trong như nước biển Nha Trang ở khu vực núi Đầu Nở, hiện nay đã hoàn thành với diện tích 64,2 ha”.

Như vậy, không chỉ có khu vực ven biển miền Trung và Nam Trung bộ, câu chuyện ở Hải Phòng cho thấy tiềm năng bất động sản du lịch ở miền Bắc không hề nhỏ.

Là một thành phố trực thuộc trung ương, Hải Phòng có hạ tầng kinh tế - xã hội khá cao, là một trong 3 đỉnh của tam giác kinh tế phía Bắc và chỉ cách Thủ đô Hà Nội 100 km. Chính quyền thành phố đang có những động thái tích cực để thúc đẩy tiềm năng của mình.

Theo TS.Đan Đức Hiệp, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng: “Về việc khai thác tiềm năng du lịch, đặc biệt là du lịch biển của Hải Phòng, thành phố cũng chủ trương thúc đẩy các dự án du lịch và bất động sản du lịch ở Đồ Sơn, Cát Bà, Thủy Nguyên và một vài nơi khác. Hiện tại có nhiều cách để thu hút nguồn vốn đầu tư, ví như việc vẫn có người dân mua nhà, xây biệt thự bãi biển, nhưng có thể ủy nhiệm cho các công ty du lịch kinh doanh cho mình và lợi nhuận chia sẻ trên cơ sở thỏa thuận các bên”.

Quan điểm “đồng quản lý và cùng chia sẻ lợi ích” là một phương thức kinh doanh bất động sản du lịch đang rất thịnh hành trên thế giới. Bởi khách hàng mua bất động sản du lịch, hầu hết là để nghỉ dưỡng theo tuần hoặc tháng. Do đó, điều quyết định thành công của thị trường này là cơ chế quản lý linh hoạt của chính quyền địa phương.

Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Hồng Bàng Midtown sẵn sàng bàn giao nhà vào tháng 11/2025

Hồng Bàng Midtown sẵn sàng bàn giao nhà vào tháng 11/2025

29 Oct, 11:46 AM

Kinhtedothi - Tọa lạc tại vị trí trung tâm TP Hải Phòng, dự án nhà phố thương mại Hồng Bàng Midtown gây ấn tượng mạnh với khách hàng bởi tốc độ thi công nhanh và sẵn sàng bàn giao nhà vào tháng 11 tới đây. Dự án được kỳ vọng trở thành biểu tượng mới trong phân khúc nhà phố thương mại cao cấp, nơi hội tụ giá trị an cư, đầu tư và kinh doanh ngay tại Hải Phòng.

Nhà đầu tư bất động sản “ôm tiền” rời khỏi Hà Nội?

Nhà đầu tư bất động sản “ôm tiền” rời khỏi Hà Nội?

29 Oct, 06:43 AM

Kinhtedothi – Thời gian gần đây, thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội chứng kiến một hiện tượng đáng chú ý: nhà đầu tư cá nhân và cả những “tay chơi” chuyên nghiệp dần rút vốn khỏi các khu vực trung tâm, chuyển hướng săn tìm cơ hội ở vùng ven hoặc thậm chí chuyển vốn ra các thị trường khác như TP Hồ Chí Minh, các tỉnh duyên hải và vùng vệ tinh. Hiện tượng này không đơn thuần là “di cư” theo phong trào, nó phản ánh sự thay đổi sâu trong kỳ vọng lợi nhuận, mức độ rủi ro pháp lý, và nhu cầu thực của người mua.

Chiến lược “săn” bất động sản biểu tượng của giới tinh hoa

Chiến lược “săn” bất động sản biểu tượng của giới tinh hoa

27 Oct, 03:54 PM

Kinhtedothi- Với tổng giá trị toàn cầu đạt 393,3 nghìn tỷ USD, bất động sản vẫn là “kho lưu trữ giá trị” lớn nhất của nhân loại. Và giới tinh hoa đang bước sang một kỷ nguyên mới: “săn” những bất động sản biểu tượng - “trophy asset” như một chiến lược bảo toàn và kế nhiệm tài sản qua nhiều thế hệ.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ