Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới
Logo
Đăng ký ấn phẩm|Đăng nhập

Hải Phòng: Chiều 30 Tết các bến xe hầu như dừng hoạt động vì vắng khách

Kinhtedothi - Thông tin từ các bến xe Vĩnh Niệm, Niệm Nghĩa, Thượng Lý… tại Hải Phòng, cho đến thời điểm hiện tại, các nhà xe hầu như đã dừng hoạt động từ sáng 11/2. Đến ngày mùng 2 Tết Tân Sửu các nhà xe sẽ phục vụ khách trở lại.
Ông Nguyễn Ngọc Đệ - Trưởng ban quản lý Bến xe khách Vĩnh Niệm cho biết, từ sáng 11/2 các nhà xe: Thanh Long, Tấn Tài, Kết Đoàn… đã tạm dừng hoạt động. Chỉ còn duy nhất chuyến xe của nhà xe Hải Âu chạy lúc 16 giờ đi Hà Nội.
 Các nhà xe xếp xe ngay ngắn để tạm dừng hoạt động
Theo quản lý của bến xe Niệm Nghĩa cho biết, ngày 30 Tết hầu như không còn khách chạy. Chuyến xe cuối cùng của năm cũ rời bến lúc 12 giờ 30 chỉ có 10 hành khách chạy Hà Nội. Chưa có năm nào lại vắng khách đến vậy. Mặc dù mùng 2 các nhà xe mở cửa trở lại để đón khách nhưng không phải hãng xe nào cũng chạy. Tùy thuộc vào từng chuyến đi các tỉnh của từng nhà xe.
Đối với bến xe Thượng Lý cũng không khá hơn với các bến khác. Ông Lưu Thành Đông - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Kim khí Hải Phòng cho biết, dịch vụ ngành vận tải vào những ngày cuối năm lẽ ra thường phải tăng chuyến. Nhưng năm nay ảm đạm vô cùng. Các nhà xe lớn như Hoàng Long… cũng ế ẩm và dừng hoạt động sớm.
Trước khi các nhà xe tạm dừng hoạt động, Công ty cũng đã tiến hành các biện pháp như phun khử khuẩn, khử trùng toàn bộ bến xe để thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh được an toàn, tâm lý khách yên tâm hơn khi ra Tết đón xe đi học, đi làm, đi công tác được thuận lợi.
 Phòng chờ của bến xe vắng lặng
Theo ghi nhận của PV tại các bến xe trên địa bàn Hải Phòng cho thấy, các phòng chờ của nhà xe hầu như không có khách, một số hãng đã cho xe vào bến, xếp hàng ngay ngắn. Các bến xe hầu như chỉ còn lác đác một vài khách vội vã cho kịp chuyến chiều cuối năm để mong ngóng được về quê đón Tết cùng với gia đình.
Một năm với nhiều biến động do Covid-19 nên ngành vận tải đã chịu ảnh hưởng không nhỏ. Hy vọng dịch bệnh sớm qua đi để ngành vận tải và nhiều ngành nghề khác lấy lại được thăng bằng, bước qua một năm đầy sóng gió với tinh thần hứng khởi, hăng say trong công việc.
Đọc nhiều
HỎI ĐÁP THÔNG MINH

CẢM NHẬN CỦA BẠN VỀ BÀI VIẾT NÀY

  • Rất hay
  • Thích
  • Giải trí
  • Cần cải thiện

BÌNH LUẬN (0)

Đừng bỏ lỡ
Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

Kịch bản vận hành khoa học sẽ giảm thiểu ùn tắc giao thông

05 Jul, 09:50 PM

Trao đổi với Kinh tế & Đô thị, chuyên gia giao thông, thạc sĩ Vũ Hoàng Chung cho rằng, tổ chức giao thông (TCGT) là yếu tố vô cùng quan trọng. TCGT là kịch bản để vận hành hệ thống giao thông, càng khoa học sẽ càng phát huy tác dụng giảm thiểu ùn tắc giao thông (UTGT), tối ưu hóa năng lực cho hạ tầng.

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

Điều chỉnh hàng loạt biển chỉ dẫn đường bộ sau sáp nhập

04 Jul, 03:28 PM

Kinhtedothi - Cục Đường bộ Việt Nam vừa có văn bản gửi Sở Xây dựng các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các nhà đầu tư, doanh nghiệp dự án PPP về đường bộ... về việc cập nhật, điều chỉnh thông tin biển chỉ dẫn đường bộ phù hợp với đơn vị hành chính cấp tỉnh, cấp xã sau sắp xếp, sáp nhập.

Tin mới
VIDEO
Tin Tài Trợ