Hải Phòng: Công trình 6 tầng không phép, sai quy hoạch vẫn được xây dựng và hoàn thiện

Vĩnh Quân - Hải Yến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Công trình 6 tầng của hộ gia đình ông Nguyễn Văn Thanh tại số 46N07 khu chung cư 97 Bạch Đằng, phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, TP Hải Phòng dù không có giấy phép vẫn ngang nhiên xây dựng, sửa chữa trái quy hoạch và đang gấp rút đi vào hoàn thiện.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Văn Thanh cho biết, công trình có diện tích sử dụng 120m2, kết cấu bằng khung thép, được xây dựng từ tháng 3/2021. Đây là khu nhà được ông Thanh xây dựng với mục đích cho thuê làm văn phòng, trung tâm ngoại ngữ. Ông Thanh thừa nhận cho đến thời điểm hiện tại trong quá trình xây dựng, sửa chữa đã không có bất kỳ giấy tờ nào được cơ quan chức năng cấp.
 Cận cảnh công trình
Liên quan đến nội dung nêu trên, ông Tô Anh Hùng - cán bộ địa chính phường Hạ Lý xác nhận, khu nhà ông Thanh hiện đang hoàn thiện phần cuối một số hạng mục công trình với quy mô 5 tầng, 1 tum là xây dựng sai quy hoạch.
Khi được hỏi về việc tại sao một công trình xây dựng ngay tại lô góc, khu phố trung tâm, sầm uất của phường Hạ Lý mà chủ hộ không gặp bất kỳ trở ngại nào từ phía cơ quan chức năng thì ông Hùng cho biết, nhà ông Thanh xây dựng từ tháng 3/2021, nhưng từ đó đến nay chính quyền địa phương mới chỉ dừng lại việc lập biên bản vi phạm.
Nội dung biên bản có ghi: Tổ Quản lý đô thị phường Hạ Lý đi kiểm tra phát hiện ông Nguyễn Văn Thanh đang cải tạo xây dựng nhà sai quy hoạch được cơ quan thẩm quyền phê duyệt. Tại thời điểm kiểm tra hiện trạng thi công công trình, hộ ông Thanh đang lắp dựng khung thép cho nhà ở 5 tầng. Ông Nguyễn Văn Thanh cũng đã thừa nhận xây dựng nhà ở trái quy hoạch, cam kết dừng thi công và tháo dỡ theo quy hoạch của TP.
 Khu nhà 5 tầng 1 tum nằm ngay lô góc. Ảnh Vĩnh Quân
Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, ghi nhận của phóng viên tại hiện trường, vẫn có hàng chục công nhân đang thi công công trình. Điều đáng nói, dù trước đó đã có cam kết tạm dừng thi công và tháo dỡ phần sai phạm nhưng chủ công trình đã phớt lờ cơ quan chức năng để tiếp tục hoàn thiện, mà hầu như không gặp khó khăn, cản trở nào.
Được biết, theo quy hoạch chung của Thành phố thì khu nhà ở ông Thanh hiện đang xây dựng thuộc Dự án “khu nhà ở 97 Bạch Đằng”. Theo tỷ lệ 1/500, dự án áp dụng xây dựng đối với biệt thự được phép xây dựng 5 tầng, nhà ở 4 tầng. Chính quyền địa phương đã thừa nhận những vi phạm đối với hộ ông Thanh, nhưng không hiểu vì sao đến nay hộ ông này đã xây dựng gần 1 năm mà UBND phường Hạ Lý chỉ lập duy nhất 1 biên bản làm việc?
Ông Nguyễn Thái Hoà - Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Hồng Bàng cho biết liên quan đến sự việc báo phản ánh, quận sẽ xem xét lại nhưng trách nhiệm thuộc về UBND phường Hạ Lý.
 
 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần