Hải Phòng: Điều tra, xử lý trách nhiệm các chốt để lọt xe khách xuất hiện ca bệnh về từ vùng dịch

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 24/6, UBND TP Hải Phòng đã có văn bản yêu cầu cơ quan chức năng điều tra, xác minh làm rõ, báo cáo xử lý trách nhiệm các chốt để lọt xe khách của Công ty Trung Đức chuyên tuyến Bắc Nam BKS 15B - 036.84 chở khách từ Cây xăng số 47 ngã tư Bình Phước - Thủ Đức - TP Hồ Chí Minh vào thành phố.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, UBND TP Hải Phòng đã thành lập các chốt cửa ngõ ra vào thành phố để kiểm soát ngăn chặn dịch bệnh từ các địa phương có dịch, ngày 30/5/2021 Chủ tịch UBND TP đã có văn bản số 3477/UBND-VX giao Sở Giao thông vận tải chỉ đạo tạm dừng hoạt động của các tuyến vận tải hành khách cố định Hải Phòng - TP Hồ Chí Minh và ngược lại. Tuy nhiên, các ngày 17, 19, 21 tháng 6/2021, tại chốt kiểm soát cầu Nghìn còn để xe khách của Công ty Trung Đức BKS 15B - 036.84 chở khách từ TP Hồ Chí Minh vào thành phố, xuất hiện ca mắc Covid-19 tại huyện Vĩnh Bảo Hải Phòng.
 Hải Phòng yêu cầu xử lý các chốt đã để lọt xe khách của Công ty Trung Đức chuyên tuyến Bắc Nam.
UBND TP Hải Phòng yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, giám sát, chỉ đạo lực lượng thực hiện nhiệm vụ tại chốt thực hiện nghiêm việc kiểm soát các phương tiện chở người, chở hàng ra vào thành phố qua chốt, đặc biệt từ các địa phương đang có ca bệnh Covid-19.
Đối với xe chở khách: Yêu cầu chủ phương tiện xuất trình lịch trình di chuyến, danh sách hành khách, khai báo y tế và thực hiện cách ly chặt chẽ theo quy định.
Các phương tiện vận tải hàng hóa đi từ vùng đã công bố dịch phải được khử khuẩn trước khi đi vào địa bàn thành phố Hải Phòng; kiểm tra lịch trình di chuyển, nhật ký hành trình vận chuyển, gồm: Thời gian, các điểm dừng, đỗ, thông tin những người tiếp xúc, xuất trình giấy xác nhận âm tính với SARS-CoV-2 có thời hạn trong vòng 3 ngày tính từ thời điểm xét nghiệm đến thời điểm đến các chốt của thành phố.
Tổ chức quản lý cách ly chặt chẽ theo quy định đối với người dân đến/về từ các khu vực, điểm dịch thuộc các địa phương đang có dịch theo hướng dẫn của ngành y tế.
Các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách tuyến cố định phải đăng ký phương tiện, lái xe, nhân viên phục vụ trên xe gửi bến xe đế thực hiện; chỉ đạo lái xe, nhân viên phục vụ thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện nghiêm việc yêu cầu hành khách khai báo y tế; Không được dừng đỗ, trả khách khi đi qua các vùng có dịch đã được các cơ quan chức năng công bố.
Trong thời gian lưu trú tạm thời tại Hải Phòng, đơn vị kinh doanh vận tải phải bố trí khu vực riêng biệt cho lái xe, người đi cùng; quản lý và đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch và phải khai báo y tế tại nơi lưu trú theo quy định. Hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra các vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.
Các đơn vị cần tăng cường kiểm tra, phát hiện người đến từ vùng dịch thực hiện cách ly chặt chẽ theo quy định, chịu trách nhiệm nếu không kịp thời phát hiện người từ vùng dịch về và xảy ra lây nhiễm trên địa bàn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần