Kinhtedothi- Trong dự thảo quy hoạch đến năm 2030 tầm nhìn 2050 Hải Phòng dự kiến xây dựng mới 8 bến xe liên tỉnh, chuyển đổi các bến nằm sâu trong đô thị hiện hữu thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt. xây dựng bãi đỗ xe P&R tại khu vực nhà ga chính đường sắt đô thị.
Theo đó, xây dựng mới 8 bến xe liên tỉnh tại khu vực phía bắc (một bến tại huyện Thủy Nguyên), khu vực phía nam (hai bến dự kiến tại khu vực huyện Vĩnh Bảo và khu vực cảng hàng không Tiên Lãng), khu vực phía tây (hai bến tại khu vực cửa ngõ QL 5 cũ và khu vực KCN Tràng Duệ sát với QL 10), khu vực cửa ngõ gắn với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Hạ Long (ba bến tại khu vực Tràng Cát, khu vực gần nút giao đường tỉnh 353, khu vực giao với đường tỉnh 354), xây dựng bến xe tại các huyện với chức năng chính là phục vụ xe buýt và xe khách nội tỉnh, lân cận.
Hải Phòng dự kiến xây dựng thêm 8 bến xe khách liên tỉnh. Ảnh Vĩnh Quân
Sẽ từng bước chuyển đổi các bến xe nằm sâu trong khu vực đô thị hiện hữu như Cầu Rào, Niệm Nghĩa, Lạc Long thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt kết hợp công trình dịch vụ, cây xanh.
Xây dựng và nâng cấp các bến xe hiện có và xây mới tại các vị trí gắn với khu vực cửa ngõ, ga đường sắt, cảng hàng không…
Về phương án phát triển các bãi đỗ xe chính, TP Hải Phòng tiếp tục thực hiện theo Quy hoạch mạng lưới các điểm đỗ xe, bãi đỗ xe trên địa bàn.
Bên cạnh đó là đề xuất xây dựng bãi đỗ xe tại khu vực nhà ga chính đường sắt đô thị phát triển mô hình Park & Ride (P&R - bãi đỗ xe trung chuyển). Theo mô hình này, người dân từ các khu vực khi tiếp cận giao thông công cộng được tạo điều kiện thuận lợi để đỗ xe tại các bãi đỗ xe xP&R được xây dựng tại các nhà ga và chuyển sang sử dụng các loại phương tiện giao thông công cộng để tiếp tục hành trình.
Kinhtedothi - Sau 5 năm đi vào hoạt động, Cảng Lạch Huyện Hải Phòng là cảng biển nước sâu nhất tại miền Bắc trở thành điểm cầu quan trọng trên hải trình của tất cả các hãng tàu, là trung tâm kết nối các tuyến dịch vụ hàng hải trên thế giới.
Kinhtedothi - Theo dự thảo quy hoạch TP Hải Phòng năm 2021-2030 tầm nhìn đến 2050, dự kiến sẽ xây mới 4 tuyến đường sắt quốc gia; 4 tuyến đường sắt đô thị, trong đó có tuyến đi trên cao kết hợp đi ngầm qua khu vực Cảng hàng không Cát Bi.
Kinhtedothi- Trước tình trạng tai nạn giao thông (TNGT) liên quan đến học sinh gia tăng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk, với các vụ việc chiếm gần 20% tổng số vụ TNGT, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an tỉnh Đắk Lắk đang triển khai hàng loạt biện pháp quyết liệt nhằm xử lý nghiêm các vi phạm, đồng thời tăng cường giáo dục, đảm bảo an toàn tối đa cho lứa tuổi học sinh khi tham gia giao thông.
Kinhtedothi - Tỉnh Quảng Ninh là một trong những địa phương có cơ hội lớn nhất khi đồng thời được bổ sung 2 tuyến đường sắt trọng điểm: Hải Phòng - Hạ Long - Móng Cái và Hà Nội - Quảng Ninh tốc độ cao.
Kinhtedothi - Hà Nội đang đứng trước một ngã rẽ lịch sử trong tiến trình phát triển đô thị với đường sắt đô thị (ĐSĐT) được xác định là trụ cột, là một lựa chọn mang tính chiến lược và tất yếu. Đây không chỉ là những dự án hạ tầng đơn thuần mà là sự tái cấu trúc toàn diện để Hà Nội chuyển từ “đô thị mở rộng theo đường bộ” sang “đô thị phát triển theo hành lang đường sắt”.
Kinhtedothi - Trong buổi kiểm tra công trường sân bay Long Thành, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trần Hồng Minh yêu cầu các nhà thầu giữ đúng cam kết hoàn thành dự án vào ngày 19/12 theo chỉ đạo của Chính phủ. Sân bay Long Thành khi đưa vào hoạt động được kỳ vọng sẽ là một trong 16 sân bay hiện đại và quy mô nhất thế giới.
Kinhtedothi- Mưa kéo dài nhiều ngày đã gây thiệt hại nặng nề cho hạ tầng tỉnh Quảng Ngãi và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân. Công tác khắc phục hậu quả đang được triển khai khẩn trương để sớm tái thiết sau thiên tai.