Hải Phòng: Đường sắt kín chỗ, sân bay, bến xe tấp nập dịp nghỉ lễ 2/9

Vĩnh Quân - Hải Yến
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những ngày đầu kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, lượng hành khách tại ga Hải Phòng tăng đột biến, sân bay Cát Bi và các bến xe trên địa bàn TP cũng khá tấp nập.

Sáng 2/9, theo ghi nhận của phóng viên, tại ga Hải Phòng chật kín người. 8 giờ 30, gần 1.000 hành khách của tàu HP1 xuống ga Hải Phòng, chủ yếu là học sinh, sinh viên, các gia đình về đây du lịch, nghỉ lễ và trải nghiệm những nét đẹp văn hoá đặc sắc của thành phố Cảng.

Gần 1.000 hành khách của tàu HP1 xuống ga Hải Phòng sáng 2/9. Ảnh Hải Yến
Gần 1.000 hành khách của tàu HP1 xuống ga Hải Phòng sáng 2/9. Ảnh Hải Yến

Anh Lê Quốc Lâm (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) cho biết: “Kỳ nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày, gia đình tôi lựa chọn đến Hải Phòng vì chi phí đi lại, vui chơi giải trí không tốn kém, có nhiều điểm du lịch nổi tiếng để tham quan. Đặc biệt, năm nay Lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được tổ chức lại sau 2 năm Covid-19. Bình thường khách đi tàu về Hải Phòng đã đông, dự kiến vào dịp lễ lượng khách tăng mạnh nên tôi đã đặt vé online từ sớm”.

Lễ hội chọi trâu truyền thống Đồ Sơn năm 2022 được diễn ra từ ngày 1/8 đến ngày 9/8 âm lịch (tức từ 27/8 đến hết ngày 5/9 dương lịch)

Từ ngày 31/8 đến ngày 1/9 lượng khách đi tàu hoả tăng cao. Ảnh Hải Yến
Từ ngày 31/8 đến ngày 1/9 lượng khách đi tàu hoả tăng cao. Ảnh Hải Yến

Ông Trần Văn Hạnh - Giám đốc Chi nhánh Vận tải đường sắt Hải Phòng thông tin, từ ngày 31/8 đến ngày 1/9 lượng khách đi tàu hoả tăng cao. Bình thường vào cuối tuần lượng khách đã rất đông, trung bình 900 - 1.000 khách/ngày. Tuy nhiên, trong 2 ngày đầu dịp lễ 2/9 năm nay lượng khách đến - đi Hải Phòng là 9.000 khách.

Cụ thể, vào ngày 31/8 lượng khách đến TP là 1.825; khách đi 1.229. Ngày 1/9, con số tương ứng là 3.597/2.298. Toàn bộ tàu chạy trong ngày đều kín khách. ''Dự kiến 3 ngày còn lại, từ 2/9 - 4/9 lượng khách còn tăng mạnh nên chúng tôi đã tăng cường nhân lực để đón, tiễn hành khách bảo đảm an toàn” - ông Trần Văn Hạnh thông tin.

Hành khách xếp hàng dài chờ mua vé tại ga Hải Phòng. Ảnh Hải Yến
Hành khách xếp hàng dài chờ mua vé tại ga Hải Phòng. Ảnh Hải Yến

Ngoài ga Hải Phòng, tại các bến xe trung tâm của TP như bến xe Vĩnh Niệm, bến xe Thượng Lý... cũng khá tấp nập.

Theo ông Nguyễn Ngọc Đễ - Trưởng ban quản lý Bến xe Vĩnh Niệm, lượng khách dịp lễ năm nay tăng đáng kể. Từ ngày 31/8 - 1/9, bến xe có 485 chuyến với 4.803 hành khách. So với ngày thường số chuyến tăng 15%, số khách tăng 65%; so với năm 2021 tăng khoảng 666%. Bến đã điều thêm 9 xe tăng cường để phục vụ người dân.

Bãi để xe tại bến xe Vĩnh Niệm chật kín chỗ. Ảnh Hải Yến
Bãi để xe tại bến xe Vĩnh Niệm chật kín chỗ. Ảnh Hải Yến

Tương tự, tại bến xe Thượng Lý, lượng xe xuất bến tăng khoảng 15%. Đại diện bến xe chia sẻ, hiện nay người dân có nhiều sự lựa chọn hơn trong việc di chuyển, nên dù nghỉ lễ nhưng số lượng khách cũng không quá đông.

Hành khách xếp hàng chờ mua vé máy bay đi du lịch dịp nghỉ lễ. Ảnh Hải Yến
Hành khách xếp hàng chờ mua vé máy bay đi du lịch dịp nghỉ lễ. Ảnh Hải Yến

Trong khi đó, tại sân bay Cát Bi lượng khách tăng khoảng 15% so với ngày thường, từ ngày 31/8 - 3/9 ước đạt 47.490 hành khách/269 chuyến cất hạ cánh tại sân bay.

Ông Vũ Duy Mật - Phó Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cát Bi cho biết, nghỉ lễ năm nay kéo dài 4 ngày nên nhu cầu đi lại của khách cũng được dự báo tăng. Nhiều người chọn đi du lịch tại một số tỉnh thành như Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt, Quy Nhơn... nên vé của các hãng như Vietnam Arline, Bamboo… đã tăng đều.

 

Nhằm đảm bảo trật tự, an toàn giao thông dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đã có chỉ đạo, yêu cầu các sở, ban, ngành, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, UBND quận, huyện có phương án bảo đảm năng lực, chất lượng và an toàn đối với hoạt động vận tải hành khách và hàng hóa…

Theo đó, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải, đơn vị đầu mối giao thông lớn (bến xe, nhà ga, Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, cảng biển, cảng, bến thủy nội địa) thực hiện nghiêm những quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ để bán vé điện tử, nâng cao chất lượng dịch vụ, niêm yết công khai giá vé theo tuyến, thời gian và loại hình dịch vụ; kiểm soát chặt chẽ phương tiện vận chuyển hành khách và người lái ngay từ đầu bến, nhà ga, bến cảng; tuân thủ quy định về phòng, chống dịch Covid-19.