Hải Phòng ghi nhận 2 xã có đốt pháo

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một trường hợp đốt pháo ở xã Ngũ Lão đã bị xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng; trường hợp khác ở xã Phục Lễ do bỏ chạy nên đang được xác minh.

Ngày 12/2, ông Nguyễn Trần Lanh- Chủ tịch UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) cho biết: 2 xã Ngũ Lão và Phục Lễ thừa nhận để xảy ra đốt pháo trong đêm giao thừa.
Xác pháo hồng đầu ngõ thôn Sỏ, xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên được đốt sáng mùng 1 Tết.
Xác pháo hồng đầu ngõ thôn Sỏ, xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên được đốt sáng mùng 1 Tết.
Tại xã Ngũ Lão có 2 trường hợp đốt pháo, trong đó lực lượng chức năng tuần tra, kiểm soát bắt được Đoàn Quý Quyền (21 tuổi, trú tại xã Ngũ Lão) đã bị xử phạt hành chính 1,5 triệu đồng. Xã Phục Lễ cũng có 2 thanh niên đi xe máy đốt pháo, rồi quăng ra đường và bỏ chạy. Hiện công an huyện Thủy Nguyên đang phối hợp với Công an xã xác minh đối tượng để xử lý. "Các xã và thị trấn còn lại trên địa bàn huyện không để xảy ra trường hợp đốt pháo", ông Lanh nói.

 Theo ông Lanh, trước Tết UBND huyện đã vận động nhân dân giao nộp được 3 tạ pháo; Công an huyện cũng đã khởi tố một vụ vận chuyển, buôn bán pháo và tòa án xử phạt đối tượng 4 năm tù; xử phạt hành chính 3 vụ. Để địa bàn không tiếng pháo, Công an TP Hải Phòng đã bổ sung lực lượng cho Công an huyện tăng cường tuần tra, kiểm soát trong dịp Tết.

 Công an thành phố Hải Phòng thông tin, trong các ngày Tết Bính Thân 2016, địa bàn tuyệt đối an toàn, không xảy ra các vụ việc phức tạp về an ninh trật tự. Toàn thành phố xảy ra 2 vụ việc liên quan đến đốt pháo tại xã Ngũ Lão và Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần