Hải Phòng: Học sinh lớp 1 tại 13 quận huyện tựu trường năm học 2021 - 2022

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 25/8, học sinh lớp 1 tại 13 quận, huyện trên địa bàn TP Hải Phòng tựu trường trong tiết trời mát mẻ. Công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các trường được chuẩn bị chu đáo.

Theo kế hoạch của ngành giáo dục TP Hải Phòng, học sinh các khối lớp khác sẽ khai trường ngày 6/9, tùy vào diễn biến dịch bệnh Covid-19. Ngày 5/9, Sở GD&ĐT sẽ thông báo cụ thể hình thức khai trường và phương án dạy học trực tiếp hoặc trực tuyến.
 Công tác phòng chống dịch Covid-19 được các nhà trường chuẩn bị chu đáo.
Đối với việc đón học sinh tựu trường ngày 25/8, các nhà trường chủ động công tác phòng dịch, phân luồng, phân phòng cho học sinh đảm bảo 2 ca, sáng và chiều. Học sinh được phụ huynh đưa đến trường, đảm bảo công tác phòng chống dịch, có phiếu bàn giao với nhà trường.
Trong ngày tựu trường, học sinh được làm quen với không gian trường, lớp, quang cảnh sân trường..., được các cô giáo giới thiệu về lớp, về các bạn và những kỹ năng cần thiết. Tại nhiều trường, giáo viên chủ nhiệm đã cho học sinh làm quen với bài học và những nét chữ đầu tiên.
Hiệu trưởng trường Tiểu học An Dương Đỗ Thị Thanh Đượm chia sẻ, để chuẩn bị đón học sinh lớp 1 vào ngày 25/8, nhà trường đã huy động toàn bộ giáo viên, nhân viên vệ sinh trường lớp, phun khử khuẩn vào ngày 24/8.
Trường Tiểu học An Dương cũng chủ động dung dịch sát khuẩn, khẩu trang y tế, máy đo thân nhiệt, bình phun khử khuẩn. Nhà trường bố trí 4 giáo viên và 2 bảo vệ kiểm tra thân nhiệt, khẩu trang của học sinh ngay cổng trường từ 7 giờ sáng. Phòng học được bố trí đảm bảo giãn cách 1,5m, ghi sẵn tên học sinh trên bàn. Nhà trường cũng bố trí ghế ngồi cách nhau 1,5m để phụ huynh ngồi trong thời gian chờ đón con.
Cô Nguyễn Thị Thu Hương - Hiệu trưởng trường Tiểu học Lê Hồng Phong, quận Ngô Quyền cho hay,  buổi sáng 25/8 có 160 học sinh lớp 1 tựu trường. Nhà trường thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch bệnh và hướng dẫn phụ huynh cách đưa đón con.
Công tác bàn giao học sinh được nhà trường chú trọng. Phụ huynh đưa con đến trường khi bàn giao được giáo viên phát thẻ số trong đó có thông tin lớp đóng dấu của nhà trường. Nếu phụ huynh đón con phải trình thẻ số, nhà trường mới bàn giao học sinh.