Hải Phòng lỡ cơ hội trở lại ngôi đầu V-League

Theo Vnexpress
Chia sẻ Zalo

Mở tỷ số từ phút thứ ba, hơn người trong 30 phút cuối trận, nhưng Hải Phòng vẫn thua ngược 2-3 trên sân Cần Thơ.

Cần Thơ (áo xanh) đẩy Hải Phòng vào thế khó trong cuộc đua tới ngôi vô địch.
Cần Thơ (áo xanh) đẩy Hải Phòng vào thế khó trong cuộc đua tới ngôi vô địch.
Trước vòng 23 V-League 2016, có tin đồn Cần Thơ sẽ buông xuôi, giúp Hải Phòng có ba điểm để chiếm có lợi thế trong cuộc đua tới ngôi vô địch. HLV Vũ Quang Bảo ngay lập tức đăng đàn tuyên bố đội bóng của ông không còn mục tiêu phấn đấu, nhưng vẫn sẽ chơi hết mình, vì danh dự và vì khán giả nhà.

Cần Thơ chứng minh sự trong sạch của họ bằng màn lội ngược dòng, đánh bại Hải Phòng. Đội chủ nhà bị Fagan chọc thủng lưới ngay ở phút thứ ba, nhưng chỉ bốn phút sau đó, họ đã gỡ hoà nhờ công của Patyo.

Một phút trước khi hiệp một khép lại, đến lượt Văn Quân dội gáo nước lạnh vào hy vọng có điểm để trở lại ngôi đầu của Hải Phòng bằng pha lao vào đánh đầu dũng mãnh sau quả đá phạt góc của đồng đội.

Mọi thứ đang thuận lợi với Cần Thơ thì Anh Tuấn đẩy đội nhà vào thế khó. Cầu thủ mang áo số 9 phản ứng lại quyết định thổi phạt của trọng tài ở phút 61 và ngay lập tức phải nhận thẻ vàng thứ hai, bị truất quyền thi đấu.

Hơn người, Hải Phòng dốc lực tấn công và họ chỉ mất bốn phút để có được bàn gỡ hoà 2-2. Fagan nhả bóng lại tuyến hai, Đình Bảo giữ lại một nhịp trước khi thực hiện cú sút xa đẹp mắt khiến Bửu Ngọc, dù đã tung người hết cỡ, không thể cứu thua cho đội nhà.

Có bàn gỡ hoà, Hải Phòng lên tinh thần, dồn quân tấn công với quyết tâm ra về với ba điểm trọn vẹn. Nhưng đây cũng là thời điểm hàng thủ của họ lỏng lẻo. Thủ thành Việt kiều Văn Lâm xuất sắc cứu thua sau cú sút cận thành của đối phương, nhưng tới phút 77, anh hoàn toàn bó tay khi các đồng đội để Oseni một mình thoát xuống đánh đầu từ cự ly gần.

Có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2, Cần Thơ rút về bảo vệ thành quả. Đội chủ nhà giữ vững tỷ số cho tới khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên. Thua trận, Hải Phòng không thể có được ngôi đầu như trước khi vòng 23 diễn ra. Cùng có 41 điểm như Hà Nội T&T, nhưng đội bóng đất Cảng thua về hiệu số bàn thắng bại.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần