Hải Phòng: Mưa lớn khiến nhiều tuyến đường ngập lụt

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 11/10, tại TP Hải Phòng đã có nhiều tuyến đường bị ngập lụt khiến các phương tiện tham gia giao thông ùn tắc trong nhiều giờ.

Theo ghi nhận của phóng viên tại các tuyến phố như Tô Hiệu, Cầu Đất, Lương Khánh Thiện, Trần Hưng Đạo, ngã tư cầu Bính… đã bị ngập lụt nghiêm trọng ảnh hưởng tới người tham gia giao thông. Hơn nữa hôm nay lại là ngày đầu tuần nên người và phương tiện tham gia với lưu lượng khá dày đặc. Đã có rất nhiều xe ô tô, xe máy bị tắc đường tới vài tiếng nên dẫn tới chậm giờ làm việc.
 Hình ảnh tắc đường hàng giờ đồng hồ tại tuyến phố Tô Hiệu. 
Chị Nguyễn Thị Thu Hương tham gia giao thông trên phố Tô Hiệu bày tỏ: “Như thường lệ tôi cho cháu nhỏ đi học, sau đó đến cơ quan làm việc, nhưng hôm nay do mưa to, giao thông bị tắc nên hai mẹ con đứng chờ ở phố Tô Hiệu cả tiếng đồng hồ, việc học và đi làm đều bị chậm lại”.
 Người dân và phương tiện bị ách lại do ngập nước.
Ông Phạm Quang Quỳnh – Chủ tịch Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng cho biết: Trên địa bàn toàn thành phố đã có hơn 20 tuyến đường bị ngập lụt trong đó có một số tuyến phố đã bị ngập sâu như đường Trần Nguyên Hãn ngập khoảng 25 – 30cm; đường Đình Đông – Bốt Tròn ngập khoảng 40cm; đường Chùa Hàng từ 35 – 40cm…Do ảnh hưởng của hoàn lưu sau bão kết hợp với nước triều dâng và lũ về là +3,85m nên lượng mưa đo được trong sáng ngày 11/10 là trên 80mm.

 Mưa to sau ảnh hưởng của bão đã khiến các tuyến phố bị ngập nặng.

Ngay trong sáng nay phía Công ty thoát nước đã huy động 100% quân số để triển khai các công tác thoát nước từ lúc 4 giờ 30 phút. Đồng thời cắt cử 400 cán bộ công nhân viên ứng trực tại các chốt như trạm bơm, cống ngăn triều, vị trí ga hàm ếch, hồ điều hoà… để đảm bảo khơi thông dòng chảy.
 Công nhân Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng làm nhiệm vụ ứng trực.

Công ty TNHH MTV Thoát nước Hải Phòng đã huy động hơn 400 cán bộ công nhân viên để thực hiện tiêu thoát nước. Đến chiều cùng ngày, về cơ bản các tuyến phố bắt đầu thoát nước và không còn tình trạng ngập úng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần