Hải Phòng: Phương tiện tắc cứng trên QL5 để chờ giấy xét nghiệm Covid-19

Vĩnh Quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hải Phòng là thành phố thực hiện sớm nhất việc test nhanh Covid-19 tại tất cả chốt kiểm soát. Sau 2 ngày thực hiện việc test nhanh này đã lộ một số bất cập.

Tại khu vực ngồi chờ test nhanh Covid-19, bác Nguyễn Văn Hoài (65 tuổi), đi từ Hà Nội về Hải Phòng cho biết: "Tôi đã ngồi đây gần 1 tiếng để chờ lấy giấy xét nghiệm nhanh. Nhưng tôi thấy không được an toàn khi các ghế ngồi sát nhau, không có khoảng cách. Hơn nữa người chờ làm test nhanh ở đây rất đông. Liệu như thế này có an toàn và hiệu quả hay chưa?”.
Theo ghi nhận của phóng viên tại chốt kiểm soát thuộc QL5 cũ đoạn từ tỉnh Hải Dương về Hải Phòng gần trạm thu phí, các phương tiện vận tải đã kẹt cứng hàng chục km từ chốt kiểm soát đến qua huyện Kim Thành của tỉnh Hải Dương.
 Các phương tiện kẹt cứng dài hàng km do phải chờ làm test nhanh Covid-19
Anh Nguyễn Quốc Toản (32 tuổi, một tài xế container) cho biết thường xuyên phải chở hàng qua tuyến QL5 cũ. Mặc dù đã quá quen với việc khai báo khi qua các chốt kiểm soát, nhưng hôm nay anh Toản phải chờ gần 2 tiếng đồng hồ do tắc đường để mọi người thực hiện khai báo y tế và test nhanh Covid-19. "Ngày hôm nay trời rất nắng, nên việc phải nhích từng mét để qua chốt kiểm soát khiến tôi thấm mệt”, anh Toản nói.
 Nhiều người ngồi chờ hàng giờ để lấy kết quả test nhanh mà không thực hiện giãn cách
Ghi nhận của phóng viên tại chốt kiểm soát Đình Vũ, nơi phương tiện khi đi qua đoạn cao tốc Hạ Long - Hải Phòng cho thấy các phương tiện cũng xếp thành hàng dài, nối đuôi nhau chờ vào làm test nhanh Covid-19.
 Tại chốt kiểm soát đoạn đường giao nhau từ lối xuống cầu Bạch Đằng, rất đông người khai báo y tế mà không có khoảng cách
Mỗi khu vực đều có biển hiệu để người dân thực hiện khai báo và làm các thủ tục cần thiết nhưng khu vực ngồi chờ lấy giấy test nhanh là đông nhất.
Em Nguyễn Phương Anh (học sinh nội trú lớp 12 ở Sơn Tây, Hà Nội về quê tại huyện Cát Hải, Hải Phòng) thông tin, đoàn của em gần 20 người toàn là các bạn học sinh về quê nghỉ hè. "Em đã test xong Covid-19, và phải trả phí cho một lần xét nghiệm là 230.000 đồng", em Anh thông tin.
 Các phương tiện xếp hàng ba, hàng bốn nối đuôi nhau chờ làm thủ tục xét nghiệm test nhanh Covid-19
Chị Nguyễn Thị Hiền - một phụ huynh đi cùng theo xe cho biết, mỗi lần đi lại như thế này hai mẹ con phải trả mất 460.000 đồng. Nếu 1 tháng cứ đi như thế này làm mấy lần chắc cũng mất đến tiền triệu cho việc xét nghiệm. ''Hơn nữa nếu giả sử trong số hàng chục người ngồi chờ ở đây mà có ai đó bị dương tính thì chắc chắn chúng tôi lại không thể về nhà. Vì tôi quan sát thì thấy các ghế được xếp ngồi gần nhau, không có khoảng cách như khuyến cáo của Bộ y tế theo thông điệp 5K", chị Hiền nói.
Như vậy TP Hải Phòng là địa phương đi đầu trong việc thực hiện test nhanh Covid-19 tại tất cả các chốt kiểm soát trên địa bàn. Nhưng với cách để người dân phải xếp hàng chờ đợi hàng giờ đồng hồ tại các chốt để lấy kết quả, ngồi sát nhau mà không có khoảng cách thì việc làm trên đã hoàn toàn có hiệu quả? Những người có sức khoẻ có thể chờ đợi được, còn các cháu bé, cụ già muốn về quê phải chờ đợi dưới trời nắng nóng như vậy có phải là cách làm hay trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19?

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần