Hải Phòng tạm dừng hoạt động tuyến vận tải Hà Giang và ngược lại

Vĩnh quân-hải yến/giaothonghanoi
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 01/11/2021 Sở GTVT TP Hải Phòng thông báo về việc tạm dừng hoạt động vận tải hành khách từ TP Hải Phòng đến TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang và ngược lại để phòng. chống dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, từ ngày 1/11/2021, tạm dừng hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định từ các bến xe thuộc TP Hải Phòng đến Bến xe Phía Nam Hà Giang. Cùng với đó, tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách bằng xe hợp đồng, xe taxi, xe du lịch từ TP Hải Phòng đi TP Hà Giang, tỉnh Hà Giang cho đến khi có thông báo mới.
 Hải Phòng dừng hoạt động tuyến vận tải Hà Giang và ngược lại.
Tạm đình chỉ hiệu lực của phù hiệu đã cấp cho các phương tiện kinh doanh vận tải thuộc diện dừng hoạt động nêu trên. Các đơn vị vận tải có trách nhiệm dừng hoạt động của phương tiện, khẩn trương nộp ngay phù hiệu về Sở GTVT Hải Phòng. Nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP phải chịu trách nhiệm trước pháp luật .
Đối với các đơn vị quản lý, khai thác bến xe niêm yết thông báo này tại các bến xe, khẩn trương thông báo cho các đơn vị vận tải và hành khách được biết nội dung nêu trên.
Các đơn vị kinh doanh vận tải tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn của các cơ quan chức năng, ngành Y tế trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.
Sở GTVT cũng đề nghị Công an thành phố, UBND các quận, huyện, các ban ngành liên quan phối hợp, chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị và xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là lỗi đón, trả khách không đúng nơi quy định.
Khôi phục hoạt động vận tải hành khách liên tỉnh đến Hưng Yên, Quảng Trị và ngược lại

Từ ngày 2/11, Sở GTVT Hải Phòng sẽ khôi phục lại một số tuyến vận tải hành khách liên tỉnh theo tuyến cố định từ TP đi các tỉnh Hưng Yên, Quảng Trị và ngược lại.

Theo đó, nhằm khôi phục lại vận tải hành khách liên tỉnh đảm bảo thích ứng an toàn, lin hoạt, kiểm soát dịch Covid-19, TP Hải Phòng khôi phục hoạt động tất cả các tuyến từ Hưng Yên 50% số chuyến, đi đến tỉnh Quảng Trị 30% số chuyến của đơn vi theo lưu lượng đã được Sở GTVT công bố.

Sở GTVT yêu cầu các đơn vị kinh doanh vận tải hành khách được khôi phục hoạt động cần chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, không được dừng đỗ đón trả khách không đúng quy định, chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu để xảy ra lây lan dịch bệnh.

Đối với phương tiện vận tải hành khách về TP Hải Phòng không được trả khách trên địa bàn thành phố, chỉ được trả khách tại bến xe khách để đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các đơn vị quản lý, khai thác bến xe khách trên địa bàn TP phải chấp hành và thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Phối hợp với các Chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại các bến xe do UBND quận, huyện lập. Kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện đi, đến bến xe khách; lưu trữ toàn bộ danh sách hành khách đi/đến bến xe để làm căn cứ truy vết thông tin của hành khách khi cần thiết. Thực hiện phun khử khuẩn toàn bộ bến xe khách hàng ngày và toàn bộ phương tiện vận tải khách ra vào bến xe khách. Tăng cường công tác tuyên truyền để hành khách và đơn vị vận tải biết, thực hiện nghiêm quy định về phòng chống dịch bệnh Covid-19 của Bộ GTVT và UBND TP và hướng dẫn của ngành Y tế.

Sở GTVT cũng đề nghị Công an thành phố, UBND các quận, huyện phối hợ, chỉ đạo các lực lượng kiểm tra, giám sát việc thực hiện của các đơn vị và xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm quy định phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt là lỗi đón, trả khách không đúng nơi quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần