Hải Phòng: Tạm giữ 1 trong 3 đối tượng tạt chất bẩn vào nữ thẩm phán

Vĩnh quân
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 19/6, thông tin từ Công an TP Hải Phòng cho biết vừa tạm giữ 1 trong 3 đối tượng đã ném chất bẩn vào một nữ thẩm phán đang công tác tại Tòa án Nhân dân TP Hải Phòng.

Đối tượng bị tạm giữ là Trần Văn Hùng (SN 1984, trú tại số 1 B147, Khu 4, phường Thành Tô, quận Hải An, TP Hải Phòng). Đối tượng Hùng bước đầu đã khai nhận về hành vi của mình.
Đối tượng Trần Văn Hùng tại cơ quan Công an
Theo khai báo của Trần Văn Hùng, vào chiều 14/6/2021 khi được Hoàng Anh Tuấn rủ để đi tạt sơn một phụ nữ thì Hùng đồng ý. Hùng chỉ biết người này là phụ nữ làm ở Toà án Nhân dân TP Hải Phòng.
Khoảng 4 giờ sáng 15/6, Hùng, Tuấn và rủ thêm Tú chuẩn bị sẵn một túi sơn đựng trong cốc nhựa. Sau đó, các đối tượng đi trên chiếc xe máy nhãn hiệu Exciter (màu cam) đến ngõ 666 phố Thiên Lôi chờ nữ thẩm phán H. đi làm thì sẽ tạt sơn.
Đến khoảng 7 giờ sáng cùng ngày, khi bà H. (nữ thẩm phán) ra khỏi nhà và đi làm bằng xe máy nhãn hiệu Lead màu trắng, đến đoạn ngã tư BigC - Lê Hồng Phong gần cửa hàng bán cây cảnh thì 3 đối tượng, Tuấn lái xe chở Hùng và Tú đã chờ sẵn để chặn đầu xe bà H.
Lúc này đối tượng tên Hùng dùng tay tát vào mũ bảo hiểm bà H. Bà H. nói: “Em ơi, chị làm ở tòa án đây mà”. Tuấn bảo: “Đúng rồi” thì Tú cầm cốc sơn ném trúng mặt bà H. nhưng chiếc cốc sơn bị trượt ra phía sau. Đối tượng Tuấn đã nhặt cốc phía sau bà H. rồi quay lại ốp cốc sơn vào bà H. khiến sơn bắn tung toé vào mặt và kính xe máy bà H. Xong việc các đối tượng lên xe máy bỏ đi.
Đến ngày 18/6, đối tượng Hùng ra đầu thú, Phòng cảnh sát hình sự công an TP Hải Phòng đã bàn giao cho Công an quận Hải An.
Hiện cơ quan Công an tiếp tục truy tìm các đối tượng có liên quan để điều tra xử lý theo quy định của pháp luật.