Hải sâm liên tục dạt vào bờ biển

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 24/9, một số người dân các xã Phú Thuận và Thị trấn Thuận An (huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế) vẫn tiếp tục ra biển để nhặt hải sâm trôi dạt vào bờ.

Ông Lê Văn Vui (trú thôn An Hải, thị trấn Thuận An) cho hay, suốt 4 ngày qua gia đình ông đi dọc bãi biển Thuận An nhặt hải sâm dạt vào bờ với số lượng khá lớn. Nhiều người dân nghe thông tin cũng đổ xô ra biển để tìm nhặt thứ sản vật quý hiếm này.

"Mỗi kg hải sâm tươi sau khi đã làm sạch, gia đình tôi bán cho thương lái đưa vào TP Hồ Chí Minh có giá 500.000 đồng/kg", ông Vui nói và nhận định hải sâm có thể theo dòng hải lưu dạt từ phía nam lên Huế.

Ông Nguyễn Văn Minh (67 tuổi, trú thôn An Hải) cho hay từ nhỏ đến giờ ông chưa từng chứng kiến lượng hải sâm lớn  đến như vậy dạt vào bờ như lần này. Người dân chỉ cần thức dậy vào buổi sáng sớm đi dọc bờ biển sẽ dễ dàng nhìn thấy hải sâm trôi dạt vào bờ.  

 
Ông Nguyễn Văn Minh (trú thôn An Hải) cho biết hải sâm sau khi phơi khô bán sẽ được giá hơn nhiều so với hải sâm tươi.
Ông Nguyễn Văn Minh (trú thôn An Hải) cho biết hải sâm sau khi phơi khô bán sẽ được giá hơn nhiều so với hải sâm tươi.
"Đây là một hiện tượng lạ vì hải sâm thường sống ở đáy biển, đánh bắt rất khó. 3 hôm trước nhiều người ra biển trong một buổi sáng có mang về cả bao tải hải sâm tươi. Tuy nhiên, đến sáng nay đã không thấy dạt vào bờ nữa", ông Minh nói và cho hay theo một số ngư dân có kinh nghiệm đi biển lâu năm, hải sâm dạt vào bờ biển Thuận An chủ yếu là loài vú trắng, con to nhất bằng ngón chân cái người lớn, trên thân có những chấm trắng.

Ông Nguyễn Quang Vinh Bình, Chi cục trưởng Chi cục Khai thác và Bảo vệ nguồn lợi Thủy sản  Thừa Thiên – Huế, cho biết hiện tượng hải sâm dạt bờ trong những ngày qua không có gì bất thường.

"Có thể do sự thay đổi của dòng hải lưu nên hải sâm bị cuốn dạt bờ. Tuy nhiên, riêng ở Huế đây là lần đầu tiên ghi nhận hiện tượng hải sâm dạt bờ với số lượng lớn như vậy", ông Bình nói.

Trước đó, một khối lượng lớn hải sâm đã dạt vào bờ biển ở huyện đảo Phú Quốc tại các bãi biển Dinh Cậu, Cửa Lấp, Dương Tơ…/.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần