Hai vụ án nổi cộm đều bị dừng xét xử

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuần qua, TAND TP Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm hai vụ án được sự quan tâm đặc biệt của dư luận trong thời gian qua. Tuy nhiên, cả hai vụ án đều được Hội đồng xét xử cho dừng phiên tòa.

Dừng phiên tòa để điều tra bổ sung

Sáng 14/4, Tòa án Nhân dân thành phố Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án vứt phi tang xác khách hàng xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường với hai bị cáo Nguyễn Mạnh Tường và Đào Quang Khánh. Tại Tòa, Hội đồng xét xử nhận thấy cần thiết phải xem xét một số vấn đề liên quan đến lĩnh vực chuyên môn y tế, xung quanh việc phẫu thuật thẩm mỹ dẫn đến cái chết của nạn nhân Huyền. Do những tình tiết này không có điều kiện làm rõ ngay tại phiên tòa, Hội đồng xét xử đã quyết định trả hồ sơ vụ án để cơ quan điều tra tiến hành điều tra, bổ sung, làm rõ thêm các tình tiết.

Hoãn phiên tòa vì sức khỏe bị cáo

Sáng 16/4, Tòa án nhân dân TP Hà Nội mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án kinh tế xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Á Châu (ACB) và một số công ty trên địa bàn TP.HCM và TP Hà Nội. Ông Nguyễn Đức Kiên (50 tuổi, nguyên Chủ tịch Hội đồng đầu tư Ngân hàng ACB, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng Quản trị Ngân hàng ACB, nguyên Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập ACB) bị đưa ra xét xử về 4 tội: kinh doanh trái phép, trốn thuế, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng. Tuy nhiên ngay sau đó, đại diện VKS đã đề nghị cho hoãn phiên tòa.
Hai vụ án nổi cộm đều bị dừng xét xử - Ảnh 1

Bị cáo Nguyễn Đức Kiên
Căn cứ đề nghị của đại diện VKS, tình trạng bệnh và đơn xin hoãn của ông Trần Xuân Giá, HĐXX quyết định hoãn xét xử vụ án Nguyễn Đức Kiên và các đồng phạm. Thời gian mở lại phiên tòa sẽ ấn định sau.

Gia đình Dương Chí Dũng đã nộp 4,7 tỷ để khắc phục hậu quả

Cục Thi hành án dân sự TP.Hà Nội cho hay, gia đình bị cáo Dương Chí Dũng đã nộp tại cơ quan này 4,7 tỷ đồng tiền khắc phục hậu quả trong vụ “đại án” tại Vinalines. Trong khi đó, gia đình bị cáo Mai Văn Phúc cũng đã nộp được 3,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, hai khoản tiền trên vẫn chưa thể xác định rõ là “khắc phục hậu quả” cho hành vi nào, “tham ô” hay “cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”. Đối với tội danh “Tham ô”, Dương Chí Dũng và Mai Văn Phúc mỗi người chỉ bị tuyên phải bồi thường 10 tỷ đồng, nhưng trong tội “Cố ý làm trái”, số tiền mỗi bị cáo phải bồi thường là 100 tỷ đồng.

Yêu cầu tòa xin lỗi khi xử oan

Ông Nguyễn Thanh Chấn, người bị kết án oan 10 năm tù vừa hoàn thành đơn yêu cầu Tòa án Nhân dân tối cao công khai xin lỗi ông theo đúng pháp luật.

Ông Nguyễn Thanh Chấn cho rằng, thời gian bị tù oan 10 năm đã gây ảnh hưởng lớn đến tinh thần, sức khỏe, cũng như cuộc sống của ông. Vì vậy, ông Chấn đã làm đơn và hồ sơ gửi đến Tòa phúc thẩm Tòa án Nhân dân Tối cao tyêu cầu bồi thường oan sai. Nguyện vọng của gia đình Ông Chấn là được thoả thuận bồi thường với cơ quan chức năng.