Hai vụ cháy trong đêm gây thiệt hại lớn

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Gần 1h sáng 10/1, một kho chứa phế liệu nằm trong khu dân cư trên đường Lê Văn Quới (P.Bình Trị Đông, Q.Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) bất ngờ bốc cháy khiến hàng trăm người một phen hốt hoảng.

Khi đó người dân đang ngủ thì nghe thông báo cháy, mọi người chạy ra xem thì thấy khói và lửa bốc lên nghi ngút từ một kho phế liệu. Sau đó nhiều bình chữa cháy mini được huy động dập lửa nhưng nhiều người bị ngạt khói nên chữa cháy tại chỗ không thành, sự việc nhanh chóng được thông báo cho cơ quan chức năng.

 
Hiện trường vụ cháy kho phế liệu.
Hiện trường vụ cháy kho phế liệu.
Nhận tin báo, lực lượng PCCC quận 6, quận Bình Tân và huyện Bình Chánh huy động nhiều xe nước cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường triển khai công tác chữa cháy.

Do bên trong kho phế liệu chứa nhiều vật dụng dễ cháy như giấy, nhựa, túi ni lông nên công tác dập lửa gập nhiều khó khăn, các cảnh sát PCCC chia thành nhiều hướng để dập lửa. Đến 2h cùng ngày ngọn lửa được khống chế hoàn toàn.

May mắn vụ việc không gây thương tích gì về người, tuy nhiên kho phế liệu rộng 200m2 cùng nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi, một vài căn nhà xung quanh bị cháy xém tường, cả khu dân cư bị náo loạn.

Trước đó, vào khoảng 23h ngày 9/1, một đám cháy cũng bùng phát tại cơ sở gỗ sản xuất gia công bàn bida số 60/6D Tân Xuân 6 (xã Tân Xuân, huyện Hóc Môn) bất ngờ bùng cháy.

 
Xe chữa cháy cố gắng cứu xưởng gỗ
Xe chữa cháy cố gắng cứu xưởng gỗ
Khi đó 5 công nhân làm việc tại đây đang ngủ thì phát hiện khói lửa bùng lên, liền chạy ra ngoài thông báo cháy. Nhiều người dân trong khu vực đến hỗ trợ nhưng đều bị ngạt khói, ngọn lửa nhanh chóng cháy lan ra bao trùm cả một khu vực. Sự việc được thông báo cho cơ quan chức năng.

Lực lượng PCCC quận 12 điều 5 xe nước cùng nhiều chiến sĩ đến hiện trường. Khoảng 2h sau, ngọn lửa được không chế hoàn toàn.

Vụ cháy không gây thương tích về người, nhưng khiến toàn bộ cở sở rộng hàng trăm mét bị cùng nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi.

Hiện nguyên nhân của hai vụ cháy vẫn đang được điều tra làm rõ.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần