Hạn chế TNGT trong những ngày đầu năm mới Ất Mùi

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Phó Thủ tướng, Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia Nguyễn Xuân Phúc vừa có Công điện gửi Ban ATGT các tỉnh, TP yêu cầu tăng cường các biện pháp đảm bảo ATGT trong những ngày Tết Ất Mùi.

Theo đó, Phó Thủ tướng yêu cầu Trưởng ban ATGT tỉnh, TP trực thuộc T.Ư khẩn trương chỉ đạo các Sở, ngành địa phương tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại các Công điện số 2620/CĐ-TTg ngày 19/12/2014, số 115/CĐ-CP ngày 23/1/2015 và số 262/CĐ-TTg ngày 14/2/2014 về việc bảo đảm TTATGT dịp Tết Ất Mùi; kịp thời báo cáo các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng về Ủy ban ATGT Quốc gia.

Đồng thời, tiến hành xử lý kịp thời các thông tin phản ánh của người dân về tình hình TTATGT và hoạt động vận tải khách qua số điện thoại đường dây nóng phục vụ Tết. Công an tỉnh, TP huy động tối đa lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng công an khác… đẩy mạnh tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm hành vi vi phạm TTATGT, đặc biệt chú trọng xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn; vi phạm tốc độ khi lái xe; không đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe gắn máy, xe đạp điện.

Cùng với đó, yêu cầu UBND cấp huyện, cấp xã tăng cường tuyên truyền thông qua hệ thống đài truyền thanh huyện, xã về nguy cơ TNGT khi lái xe trong tình trạng đã uống rượu, bia; nguy cơ chấn thương sọ não và tử vong trong trường hợp bị TNGT khi đi mô tô, xe máy mà không đội mũ bảo hiểm đúng quy định; yêu cầu nhân dân thực hiện “Đã uống rượu bia - không lái xe”, “Đội mũ bảo hiểm khi đi mô tô, xe máy”; “Không cầm và nghe điện thoại di động khi lái xe”.

Trước đó, theo thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia từ ngày 15/2 đến ngày 18/2 (từ ngày 27 đến 30 Tết Âm lịch) toàn quốc đã xảy ra 188 vụ TNGT làm chết 122 người, bị thương 144 người; so với cùng kỳ trước Tết Nguyên đán Giáp Ngọ 2014 thì số vụ, số người bị thương giảm mạnh, không xảy ra tai nạn đặc biệt nghiêm trọng với xe khách. Tuy nhiên số người chết do TNGT có xu hướng tăng, đặc biệt là trong ngày 18/2/2015 (30 Tết), toàn quốc xảy ra 56 vụ TNGT, làm chết 38 người, bị thương 39 người; so với cùng kỳ 30 Tết năm ngoái giảm 5 vụ, giảm 10 người bị thương nhưng tăng 8 người chết; số vụ tai nạn và số người chết do TNGT liên quan đến mô tô, xe máy tăng cao và diễn biến phức tạp ở các đoạn ngoài đô thị của các tuyến quốc lộ, đường tỉnh và tại khu vực nông thôn.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần