Hàn Quốc: 10 triệu khách hàng bị rò rỉ thông tin

Tuyết NhungTheo Yonhap
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện cảnh sát Seoul cho biết, họ đang điều tra một trường hợp hacker liên quan đến sự rò rỉ dữ liệu cá nhân của hơn 10 triệu khách hàng từ một trung tâm mua sắm trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc.

Yonhap ngày 25/7 đưa tin, theo đại diện cảnh sát Seoul, một nghi phạm chưa được xác định danh tính bị cáo buộc đột nhập vào máy chủ của Interpark Corp – công ty mua sắm trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc và lấy cắp thông tin khách hàng, bao gồm tên, địa chỉ và số điện thoại…
Một hacker đe dọa lộ thông tin cá nhân của 10 triệu khách hàng từ một trung tâm mua sắm trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc
Một hacker đe dọa lộ thông tin cá nhân của 10 triệu khách hàng từ một trung tâm mua sắm

trực tuyến hàng đầu Hàn Quốc
Theo đó, cảnh sát nghi ngờ rằng, nghi phạm đã gửi một email chứa mã độc hại cho các lãnh đạo và thâm nhập cơ sở dữ liệu của công ty này. Trước đó, cuộc điều tra đã được công bố vào hồi đầu tháng 7, sau khi các nhà lãnh đạo trung tâm mua sắm trực tuyến trình báo với cảnh sát về việc tên nghi phạm đã tống tiền cũng như đe dọa để lộ thông tin của khách hàng qua dữ liệu bị đánh cắp từ Interpark.

Lực lượng cảnh sát Seoul cho biết, họ đang tập trung vào việc theo dõi các địa chỉ IP hoặc số điện thoại, cũng như các nguồn thông tin để bắt được tên nghi phạm. Đại diện công ty Interpark Corp cho biết: “Chúng tôi không có lý do gì để không bảo vệ thông tin khách hàng của công ty. Chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với các cơ quan liên quan để bắt giữ nghi phạm và ngăn chặn sự phân bố của các thông tin bị rò rỉ”.