Hàn Quốc: 15.000 người biểu tình phản đối chính sách lao động

Hà PhươngTheo Yonhap
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Nhóm công nhân và công đoàn Hàn Quốc đã tổ chức một cuộc biểu tình lớn tại trung tâm TP Seoul, Hàn Quốc để phản đối dự luật lao động cải cách của Chính phủ nước này.

Theo hãng thông tấn Yonhap ngày 25/6 đưa tin, khoảng 15.000 thành viên thuộc Liên hiệp Công đoàn Thương mại Hàn Quốc (KCTU) đã tập trung tại Seoul Plaza, trung tâm TP Seoul để phản đối dự luật lao động cải cách của Chính phủ nước này. Sau khi biết đến cuộc biểu tình, nhiều người lao động tiếp tục tập trung tại Gwanghwamun Plaza ở trung tâm Seoul để phản đối chính sách của chính phủ.
Hàn Quốc: 15.000 người biểu tình phản đối chính sách lao động - Ảnh 1
Theo đại diện cảnh sát Seoul: Đây là cuộc biểu tình lớn nhất diễn ra tại trung tâm TP Seoul, kể từ khi kết quả cuộc bầu cử ngày 13/4 vừa qua tại Hàn Quốc được công bố. Theo đó, đảng Saenuri cầm quyền của Tổng thống Park Geun-Hye đã mất đa số ghế trong cuộc tổng tuyển cử được tổ chức cùng ngày, chỉ giành được 132 trên tổng số 300 ghế trong Quốc hội.

Trước đó, tháng 11/2015, khoảng 130.000 người biểu tình từ các tổ chức dân sự và công đoàn đã xuống đường ở trung tâm Seoul, phản đối kế hoạch của Tổng thống Park Geun Hye về nới lỏng quy định cho phép chủ sử dụng lao động sa thải công nhân.

Ngoài ra, người biểu tình còn phản đối quyết định của bà Park về sử dụng một cuốn sách giáo khoa lịch sử bậc trung học đã được nhà nước phê chuẩn. Để đàn áp đám đông, cảnh sát Hàn Quốc đã xịt hơi cay, sử dụng vòi rồng, và bắt giữ hàng chục người trong một cuộc biểu tình lớn nổ ra ở thủ đô Seoul. Một nông dân đã bất tỉnh sau khi bị vòi rồng của cảnh sát xịt vào ngực. Theo KCTU ước tính đã có khoảng 500 người biểu tình bị thương.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần