Hàn Quốc: Anh trai cựu Tổng thống lại bị truy tố

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Đại diện cơ quan công tố Hàn Quốc ngày 29/10 cho biết anh trai cựu Tổng thống Lee Myung-bak đã bị truy tố do dính líu tới nghi án tham nhũng.

Cụ thể, ông Lee Sang-deuk, 80 tuổi, đã bị nghi ngờ lợi dụng những mối quan hệ của mình để “câu kết” với lãnh đạo tập đoàn thép hàng đầu Hàn Quốc – POSCO nhằm dàn xếp vấn đề then chốt của DN này – nâng chiều cao tối đa các tòa nhà được phép xây dựng, theo Văn phòng Công tố Seoul.
Ông Lee Sang-deuk một lần nữa đối mặt với cáo buộc câu kết với lãnh đạo POSCO để trục lợi.
Ông Lee Sang-deuk một lần nữa đối mặt với cáo buộc câu kết với lãnh đạo POSCO để trục lợi.
Đổi lại, ông Lee được hưởng lợi khi POSCO đồng ý ký các hợp đồng làm ăn với 3 công ty trong đó có TM Tech – một doanh nghiệp bảo trì quy mô nhỏ do họ hàng ông Lee sở hữu trong giai đoạn 2009 tới 2010.
Theo đó, các công tố viên ước tính ông Lee và họ hàng của mình trục lợi khoảng 2,6 tỷ won (tương đương 2, 27 triệu USD) nhờ những cuộc trao đổi này.

Tuy nhiên, xét về tuổi tác và điều kiện sức khỏe, cảnh sát Hàn Quốc sẽ không bắt giam ông Lee Sang-deuk.

Ông Lee đã phủ nhận những cáo buộc trên khi bước ra khỏi văn phòng công tố phía bắc thủ đô Seoul sau 14 giờ thẩm vấn vào đầu tháng này.

Đây không phải lần đầu tiên anh trai cựu Tổng thống Lee Myung-bak bị truy tố do bê bối tham nhũng. Trước đó, ông từng bị bắt giam 14 tháng tù, cho tới tháng 9/2013 vừa qua với tội danh tương tự.