Hàn Quốc cách ly 680 người tiếp xúc với bệnh nhân MERS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Hàn Quốc hôm nay (1/6) xác nhận có thêm 3 ca nhiễm Hội chứng Hô hấp cấp vùng Trung Đông (MERS), nâng số người nhiễm bệnh lên con số 18. Nhằm ngăn chặn dịch bệnh này, hơn 680 người tiếp xúc với bệnh nhân MERS cũng đã được cách ly.

Những trường hợp nhiễm bệnh gần đây nhất đều ở chung bệnh viện nơi ca nhiễm MERS đầu tiên được phát hiện. Trong số đó, có 1 người trong lúc đến bệnh viện để thăm cha mẹ đã vô tình mắc bệnh, theo bộ Y Tế Hàn Quốc.
Bác sĩ chuẩn bị vào khu vực cách ly đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm MERS.
Bác sĩ chuẩn bị vào khu vực cách ly đang điều trị cho các bệnh nhân nhiễm MERS.
Kể từ khi bùng phát vào 20/5, chỉ trong 12 ngày số lượng ca nhiễm MERS tại Hàn Quốc đã tăng lên 18. Nhằm ứng phó với tốc độ lan truyền chóng mặt của dịch bệnh, chính quyền Hàn Quốc đã đưa ra lệnh cấm tạm thời những người tiếp xúc với bệnh nhân MERS không được rời khỏi quốc gia. Đây là bước đi khẩn cấp sau khi một hành khách Hàn Quốc nhiễm MERS thực hiện chuyến công tác qua Trung Quốc mới đây khiến 18 trường hợp tại Hong Kong buộc phải cách ly.

 
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân bị nhiễm MERS.
Bác sĩ thăm khám cho bệnh nhân bị nhiễm MERS.
MERS được phát hiện lần đầu tiên ở người vào năm 2012. Virus gây hội chứng này cùng họ với chủng virus gây hội chứng viêm đường hô hấp cấp (SARS) bùng phát ở châu Á năm 2003. Virus MERS có độc tính cao hơn nhưng khả năng lây nhiễm kém hơn so với SARS (hội chứng hô hấp cấp nặng). Sự gia tăng số ca nhiễm đã gióng hồi chuông báo động tại Hàn Quốc, nơi giới chức đang bị chỉ trích vì không hành động đủ nhanh và hiệu quả để ngăn dịch. Theo thống kê của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), đã có 1.118 ca nhiễm MERS, trong đó 423 trường hợp tử vong. Hiện chưa có vaccine phòng ngừa hay thuốc điều trị căn bệnh này.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần