Hàn Quốc chuyển giao 167 công nghệ cho Việt Nam

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - 4 nhóm chính sẽ được phía Hàn Quốc chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp Việt Nam trong năm 2015 là cơ khí chế tạo, dệt may – da giày, điện – điện tử và ô tô.

Vụ Công nghiệp nặng (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách 167 công nghệ sẽ được phía Hàn Quốc chuyển giao cho các doanh nghiệp Việt Nam. Chương trình này nằm trong khuôn khổ hợp tác về công nghiệp hỗ trợ giữa Bộ Công Thương và Bộ Thương mại, Năng lượng và Công nghiệp Hàn Quốc.

Theo danh sách này, nhóm cơ khí chế tạo có 53 công nghệ được chuyển giao, dệt may - da giày  là 51 công nghệ, ôtô có 35 công nghệ, và điện - điện tử  là 28 công nghệ.

 
Hàn Quốc chuyển giao 167 công nghệ cho Việt Nam - Ảnh 1
Theo đánh giá của Bộ Công Thương, thương mại Việt Nam - Hàn Quốc có đặc điểm nổi bật là cơ cấu hàng hóa xuất nhập khẩu có tính bổ sung chứ không phải cạnh tranh. Cụ thể, Hàn Quốc xuất sang Việt Nam chủ yếu là máy móc, thiết bị, nguyên phụ liệu dệt may, da giày... và nhập nhiều hàng thủy sản, dệt may, giày dép, đồ gỗ, nông sản... của Việt Nam.

Hiện Hàn Quốc được đánh giá là một trong những thị trường trọng điểm của Việt Nam. Từ khi Việt Nam và Hàn Quốc chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao năm 1992 đến nay, quan hệ giữa hai nước đã không ngừng phát triển toàn diện và được nâng lên tầm “đối tác hợp tác chiến lược” vào tháng 10-2009. Kim ngạch thương mại hai chiều đã tăng từ 0,5 tỷ USD vào năm 1992 lên 27,3 tỷ USD vào năm 2013, tăng 54 lần trong 21 năm qua. Xu hướng tăng trưởng tích cực này vẫn được duy trì trong năm 2014.

Đặc biệt, năm 2014 đánh dấu một bước tiến đáng kể trong thương mại Việt Nam - Hàn Quốc khi Hiệp định thương mại tự do (FTA) Việt Nam - Hàn Quốc được ký kết, giúp hai nước hoàn thành mục tiêu đưa kim ngạch thương mại song phương vượt mức 20 tỷ USD trước năm 2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần