Hàn Quốc dẫn đầu về số dự án và vốn đăng ký đầu tư tại Hà Nội

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo ông Trần Đức Hoạt - Phó Giám đốc Sở KH&ĐT Hà Nội, Hàn Quốc hiện là một trong những nhà đầu tư nước ngoài tiềm năng và quan trọng nhất đối với TP.

Tính đến hết tháng 9/2014, Hàn Quốc vươn lên là quốc gia dẫn đầu cả về số dự án và vốn đăng ký đầu tư tại Hà Nội, với 812 dự án và 4,69 tỷ USD (chiếm 28,9% về số dự án và 22,1% về vốn đăng ký).

Khẳng định Việt Nam là một đối tác quan trọng và có nhiều tiềm năng phát triển trong việc chuyển hướng đầu tư, ông Park Joung Hwan - Chủ tịch Trung tâm DN Việt - Hàn cho biết, các công ty kinh doanh, sản xuất trong ngành công nghệ thông tin hàng đầu như Samsung, LG đang đầu tư mạnh mẽ, đại diện ngành thép là Công ty Posco, công nghiệp điện lực là Kepco cũng không ngừng mở rộng quy mô dự án đầu tư tại Việt Nam.
Lâm Hà
Nguồn cung ngoại tệ ổn định
Theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Chi nhánh TP Hà Nội, tổng doanh số mua bán ngoại tệ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn TP tháng 10 đạt hơn 24 tỷ USD. Tổng doanh số thu đổi ngoại tệ ước đạt 25 triệu USD; kiều hối từ nước ngoài chuyển về qua các ngân hàng thương mại đạt khoảng 65 triệu USD, qua các đơn vị kinh tế 35 triệu USD. Nguồn cung ngoại tệ của các tổ chức tín dụng trên địa bàn vẫn ổn định, các giao dịch diễn ra bình thường, thông suốt.
Nha Trang

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần