Hàn Quốc đóng tầu ngầm 3.000 tấn trang bị tên lửa đạn đạo

Lan Hương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàn Quốc bắt đầu xây dựng tàu ngầm 3000 tấn có thể được trang bị tên lửa đạn đạo nhằm đối phó với đe dọa từ Triều Tiên truyền thông địa phương hôm 14/12 đưa tin.

Seoul dự kiến sẽ xây dựng tàu ngầm Chang Bogo - III, tàu ngầm thứ 3 thuộc lực lượng hải quân quốc gia Hàn Quốc, trong kế hoạch tăng cường năng lực hàng hải nhằm ứng phó với mối đe dọa từ CHDCND Triều Tiên, hãng Yonhap thông tin.
 Một tàu ngầm thuộc hải quân Hàn Quốc.
Công ty Hyundai dự kiến là đơn vị sẽ chịu trách nhiệm xây dựng tàu ngầm có trọng tải lên đến 3.000 tấn này. Chang Bogo - III có thể được trang bị tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 có tầm hoạt động hơn 500 km.
Cũng theo Yonhap, việc xây dựng tàu ngầm Chang Bogo - III sẽ có chi phí 630 tỷ Won, tương đương 539 triệu USD và dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng 7 năm.
Quân đội Hàn Quốc có kế hoạch triển khai tàu ngầm mới bắt đầu từ năm 2020 để thay thế hạm đội tàu ngầm 1.200 tấn đã được phục vụ từ năm 1992.
Bán đảo Triều Tiên chính thức vẫn còn trong tình trạng chiến tranh kể bởi cuộc chiến Liên Triều 1950 - 1953 mới chỉ được kết thúc bằng một hiệp ước đình chiến, chứ không phải là một hiệp ước hòa bình chính thức.