Hàn Quốc: Đợt rét kỷ lục còn kéo dài

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Theo thông tin từ Cơ quan khí tượng thủy văn Hàn Quốc, do đang chịu ảnh hưởng của không khí băng giá -30 độ C từ Bắc Cực nên đợt rét tại nước này sẽ còn kéo dài.

Hàn Quốc: Đợt rét kỷ lục còn kéo dài - Ảnh 1
Nhiệt độ trung bình ở thành phố Seoul hôm qua (23/1) là -9 độ C và hầu hết các nơi trên toàn quốc trời lạnh dưới 0 độ C. Cơ quan khí tượng thủy văn Hàn Quốc cho biết, nhiệt độ sáng 24/1 sẽ là -18 độ C và các thành phố thuộc tỉnh Gyeonggi và tỉnh Gangwon sẽ xuống -22 độ C. Đây được coi là đợt rét kỷ lục của Hàn Quốc trong mùa đông năm nay.
Ngoài ra, cho đến nay, tuyết rơi dày 11cm tại đảo Jeju, 7,5 cm tại huyện Yeongkwang và 3,8cm tại thành phố Mokpo thuộc tỉnh Nam Jeolla. Đường vào các dãy núi trên toàn quốc đã bị cấm. Cơ quan khí tượng thủy văn dự báo tuyết sẽ tiếp tục rơi đến hết ngày mai (25/1).
Hàn Quốc: Đợt rét kỷ lục còn kéo dài - Ảnh 2
Cơ quan quản lý dịch bệnh (CDC) trực thuộc Bộ Y tế và phúc lợi Hàn Quốc hôm qua (23/1) cho biết, số người mắc bệnh do thời tiết giá rét từ hôm 17/1 đến 20/1 lên đến 55 người, trong số đó hai người đã thiệt mạng.

Trong một diễn biến liên quan, CHDCND Triều Tiên đã rút khoảng 40.000 người lao động khỏi công trường xây dựng trong bối cảnh thời tiết giá lạnh -30 độ C tiếp tục kéo dài tại nước này. Diễn biến này đã ảnh hưởng đến kế hoạch gấp rút hoàn thành các công trình xây dựng trước Đại hội đảng Lao động lần thứ bảy vào tháng 5 tới của chính quyền Bình Nhưỡng.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần