Hàn Quốc kêu gọi thế giới hợp tác bảo đảm an ninh mạng

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ngày 15/6, trong tin nhắn gửi tới Hội nghị chuyên đề quốc tế về tội phạm công nghệ do Cơ quan cảnh sát quốc gia Hàn Quốc tổ chức, Tổng thống Park Geun Hye kêu gọi thế giới chung tay chống lại thách thức về an ninh mạng.

Trong tin nhắn, Tổng thống Hàn Quốc cũng cam kết, chính phủ sẽ tăng cường hợp tác quốc tế để mở rộng hỗ trợ tạo một không gian mạng an toàn. “Thế giới cần tập hợp toàn lực để thiết lập một mạng lưới an ninh mạng với tính chất xuyên quốc gia bởi đây không còn là vấn đề của một quốc gia duy nhất”, Tổng thống Park Geun Hye nói thêm.
Hàn Quốc kêu gọi thế giới hợp tác bảo đảm an ninh mạng - Ảnh 1
Theo đó, Seoul thúc đẩy tăng cường khả năng trong vấn đề an ninh mạng khi vừa quan, Cơ quan Tình báo Quốc gia Hàn Quốc (NIS) đưa ra cáo buộc cho rằng, CHDCND Triều Tiên đã xâm nhập vào hơn 140.000 máy tính của các tập đoàn và cơ quan thuộc Chính phủ Hàn Quốc đồng thời cài các mã độc với ý đồ tiến hành một vụ tấn công mạng máy tính quy mô lớn.

Đối với những cáo buộc từ phía Hàn Quốc, CHDCND Triều Tiên đã lập tức chỉ trích cáo buộc này của Hàn Quốc, đồng thời gọi đây là những lời bịa đặt "nhảm nhí". Theo tờ Rodong Simmun, cơ quan ngôn luận của CHDCND Triều Tiên viết: "Đây là cáo buộc nhảm nhí của các thế lực thù địch, những kẻ mà đầu óc chỉ nghĩ đến đối đầu và vu cáo chính trị". Báo trên cũng cho rằng Seoul đang "bịa đặt" ra các mối đe dọa để tìm kiếm sự ủng hộ cho một dự luật chống khủng bố mạng, theo đó cho phép NIS tăng cường giám sát trên mạng Internet.