Việt Nam vươn mình trong kỷ nguyên mới

Hàn Quốc: Lâm vào đường cùng, Hanjin bán tháo tài sản để trả nợ

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – “Ông lớn” ngành đóng tàu Hanjin bán tài sản để có khả năng trả được những khoản nợ và hóa đơn chưa thanh toán trước đó.

 Loạt tàu chở hàng của Hanjin vẫn nằm ngoài biển.

“Ông lớn” ngành đóng tàu Hàn Quốc đang bắt đầu quá trình chuyển giao tài sản bao gồm toàn bộ nhân công, tàu cùng 10 chi nhánh tại nước ngoài. Theo đó, Tòa án trung tâm Seoul sẽ nhận được công văn từ những người mua “tiềm năng” vào ngày 28/10 tới. Được biết, những nhà thầu này sẽ bắt đầu trả giá vào cuối ngày 4/11.

Việc bán toàn bộ tài sản sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 10/2016, tuy nhiên, hiện tại giá bán chính xác vẫn chưa được công bố. Hanjin đã đứng trước nguy cơ “phá sản” từ đầu tháng 9, do phương án hỗ trợ tài chính trị giá 500 tỷ won (445 triệu USD) do “ông lớn” ngành đóng tàu này trình đã Ngân hàng Phát triển Hàn Quốc (KDB) từ chối.

Tin tức về nguy cơ phá sản của tập đoàn đóng tàu Hanjin đã gây ra một “cơn bão” trong ngành vận tải biển tại Hàn Quốc nói riêng và thế giới nói chung, bởi một lượng lớn các tàu hàng của hãng này vẫn còn mắc kẹt ngoài khơi. Hiện tại, Hanjin đang cần tiền để trả nợ cũng như thanh toán những hóa đơn hàng để đưa các tàu còn mắc kẹt vào cảng. Vào cuối tháng 6/2016, tổng số nợ của Hanjin đã lên tới 6.000 tỷ Won.

Gần đây nhất, nhằm cứu Hanjin trước nguy cơ phá sản, một số các cổ đông lớn trong đó có hãng hàng không Korean Air Lines và Hanjin Group – công ty mẹ của Hanjin đã tung gói cứu trợ trị giá 110 tỷ Won. Bên cạnh đó, KDB cũng mở rộng hạn mức tín dụng trị giá 50 tỷ Won để giúp “ông lớn” ngành đóng tàu Hàn Quốc thu hồi những chiếc tàu hàng ngoài khơi.