Hàn Quốc lo Triều Tiên có thể phóng tên lửa vào dịp Tết

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Giới chức Hàn Quốc cho hay, nước này sẽ ở trong tình trạng báo động cao suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán để giám sát hoạt động phóng tên lửa tầm xa của Triều Tiên.

Cụ thể, Chính phủ sẽ vận hành hệ thống làm việc khẩn cấp từ ngày 8 đến 10/2, Yonhap dẫn lời ông Jeong Joon-hee, người phát ngôn Bộ Thống nhất Hàn Quốc, phát biểu trong buổi họp báo thường kỳ.
Vệ tinh "Kwangmyongsong" của Triều Tiên.
Vệ tinh "Kwangmyongsong" của Triều Tiên.
Theo ông Jeong, Bộ Thống nhất đang duy trì liên lạc với một văn phòng trong khu công nghiệp chung ở thành phố biên giới Kaesong, Triều Tiên, và các công ty địa phương vận hành nhà máy tại đây.
"Chính phủ sẽ tiếp tục thực hiện biện pháp đảm bảo an toàn cho người Hàn Quốc tại khu Công nghiệp Phức hợp Kaesong", ông Jeong cho biết thêm.

Hàn Quốc đã giới hạn số người đến Kaesong để đảm bảo an toàn sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công bom nhiệt hạch ngày 6/1. Hiện có tổng cộng 124 người Hàn Quốc đang làm việc tại Kaesong.

Triều Tiên ngày 2/2 thông báo cho Tổ chức Hàng hải Quốc tế (IMO) rằng họ sẽ phóng một vệ tinh lên quỹ đạo trong khoảng thời gian từ ngày 8 đến 25/2. CHDCND Triều Tiên luôn khẳng định chương trình không gian của nước này hoàn toàn vì mục đích khoa học. Tuy nhiên nhiều nước khác coi đây là thử nghiệm tên lửa đạn đạo.