Hàn Quốc “phớt lờ” cảnh báo của Trung Quốc

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Hàn Quốc hôm thứ Tư, 24/2, đã “phớt lờ” cảnh báo của Trung Quốc rằng, kế hoạch triển khai hệ thống chống tên lửa của Mỹ có thể hủy hoại quan hệ Hàn - Trung.

“Việc triển khai hệ thống phòng không THAAD là một biện pháp tự vệ chống lại mối đe dọa hạt nhân và tên lửa đang tăng lên từ CHDCND Triều Tiên”, Người phát ngôn Tổng thống Hàn Quốc Jeong Yoen-guk nhấn mạnh.
Hàn Quốc “phớt lờ” cảnh báo của Trung Quốc - Ảnh 1
Người phát ngôn Tổng thống cho biết vấn đề sẽ được “quyết định phù hợp với an ninh và lợi ích quốc gia", và thêm rằng "Trung Quốc phải nhận ra vấn đề".

Động thái này xuất hiện sau khi Đại sứ Trung Quốc Qiu Guohong trước đó cảnh báo, việc triển khai hệ thống THAAD ở bán đảo Triều Tiên có thể hủy hoại quan hệ giữa Bắc Kinh và Seoul.

Trung Quốc đã nhiều lần phản đối kể từ khi giới chức Mỹ - Hàn tuyên bố kế hoạch triển khai hệ thống chống tên lửa tại Hàn Quốc.

Hai nước đồng minh đã tuyên bố kế hoạch bắt đầu cuộc thảo luận về việc triển khai hệ thống chống tên lửa sau vụ phóng tên lửa tầm xa của Bình Nhưỡng vào ngày 7/2 được Mỹ và các đồng minh cho là một thử nghiệm tên lửa đạn đạo bí mật. Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết, các cuộc thảo luận chính thức về THAAD sẽ bắt đầu vào tuần tới.