Hàn Quốc rúng động vì 2 ca tử vong đầu tiên do virus giống SARS

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Một phụ nữ 58 tuổi và người đàn ông 71 tuổi vừa tử vong tại Hàn Quốc vì hội chứng suy hô hấp cấp vùng Trung Đông MERS khiến dư luận nước này rúng động do lo ngại virus này sẽ bùng phát mạnh mẽ.

Người dân Hàn Quốc tăng cường các biện pháp phòng vệ, đeo khẩu trang khi MERS lây lan nhanh tại nước này. Ảnh: usnews
Người dân Hàn Quốc tăng cường các biện pháp phòng vệ, đeo khẩu trang khi MERS lây lan nhanh tại nước này. 
Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết đến nay đất nước này đã có 25 trường hợp được xác nhận mắc hội chứng hô hấp Trung Đông, bao gồm hai bệnh nhân đã tử vong. Cả hai đã có tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm virus MERS đầu tiên của đất nước.

Các nhà khoa học vẫn đang cố gắng để phân biệt cách thức virus MERS gây hội chứng hô hấp cấp tương tự SARS. Triệu chứng phổ biến nhất của bệnh là gây sốt, ho và khó thở. Một số người cũng đã có triệu chứng tiêu hóa bao gồm tiêu chảy, buồn nôn và nôn. Một số trường hợp xuất hiện biến chứng nặng hơn như viêm phổi và suy thận. Trung bình khoảng 3 đến 4 trong số 10 trường hợp xác định nhiễm MERS tử vong. Hầu hết người thiệt mạng đều có các triệu chứng nhẹ giống như cảm lạnh hoặc không có triệu chứng gì rõ rệt.

Giới chức Hàn Quốc cho biết ít nhất 19 trong số 25 bệnh nhân MERS trong cả nước đã có tiếp xúc với bệnh nhân đầu tiên được chẩn đoán dương tính với virus. Trong số những người nhiễm bệnh, 5 người đang trong tình trạng không ổn định. Ít nhất 682 người được cách ly tại nhà hoặc tại các cơ sở y tế của Hàn Quốc. Bệnh nhân đầu tiên nhiễm bệnh phát triển các triệu chứng vào tháng 11, bị viêm phổi, khó thở nhưng vẫn đang trong tình trạng ổn định.