Hàn Quốc sắp công bố địa điểm cụ thể triển khai THAAD

An Yên (Theo KBS)
Chia sẻ Zalo

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã nhất trí sẽ triển khai tổ hợp tên lửa đánh chặn tầm trung cao (THAAD) tại huyện Seongju, tỉnh Bắc Gyeongsang. Địa điểm cụ thể sẽ công bố chính thức trong tuần này.

Ba địa điểm được dự kiến đặt THADD là sân golf Lotte Skyhill, núi Yeomsok và núi Kkachi. Tất cả đều nằm ở xã Chojeon, huyện Seongju, tỉnh Bắc Gyeongsang
Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc hôm thứ Hai (26/9) cho biết Chính phủ đã kết thúc công tác đánh giá của ba địa điểm sẽ thay thế cho pháo đài Seongsan (thuộc huyện Seongju) để triển khai THAAD tại huyện Seongju.
Hệ thống THAAD sẽ được triển khai tại huyện Seongju.
Quan chức này thông báo sẽ tổ chức buổi gặp mặt với người dân huyện Seongju để giải thích về vấn đề này và sẽ chính thức công bố kết quả đánh giá nói trên.
Bộ Quốc phòng sẽ chính thức công bố về vấn đề này sau khi phiên chất vấn của Chính phủ đối với Bộ Quốc phòng và Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc kết thúc vào ngày 27 tháng 9 theo dự kiến.
Dựa theo yêu cầu của huyện Seongju, kể từ cuối tháng 8, nhóm chuyên trách chung về THAAD của Seoul và Washington đã tiến hành điều tra thực địa tại ba địa điểm nói trên để đánh giá tính khả thi của khu đất theo sáu tiêu chí, bao gồm cả tiêu chí về đảm bảo an toàn cho người dân địa phương.
Chủ tịch huyện Seongju (tỉnh Bắc Gyeongsang) Kim Hang-gon hôm 22/8 đã tổ chức buổi họp báo, chính thức đề nghị Bộ Quốc phòng xem xét chuyển địa điểm bố trí tổ hợp tên lửa đánh chặn tầm trung cao (THAAD) từ pháo đài Seongsan như hiện nay sang một khu vực khác trong huyện.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần