Hàn Quốc: Thêm công tố viên bị bắt vì nhận hối lộ

Hà Phương (Theo Yonhap)
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi – Một công tố viên cao cấp của Seoul đã bị bắt vì cáo buộc nhận hối lộ, đây là vụ mới nhất trong loạt bê bối liên quan tới nạn tham nhũng ở Hàn Quốc.

 Công tố viên cao cấp Seoul Kim Hyung-joon.

Tòa án trung tâm Seoul đã chính thức ban hành lệnh bắt giữ công tố viên cao cấp Kim Hyung-joon với cáo buộc đối tượng này đã nhận hối lộ để phá hủy bằng chứng trong một vụ án. Theo đó, công tố viên trên bị tình nghi nhận khoảng 50 triệu Won (hơn 45 triệu USD) từ một người họ Kim, để đổi lại việc giữ im lặng trong một vụ điều tra một số doanh nhân có hành vi gian lận, tham ô.

Được biết, đối tượng trên cũng bị tình nghi tiếp tay trong việc phá hủy bằng chứng quan trọng làm ảnh hưởng tới quá trình điều tra vụ án tham ô. Kim là công tố viên cao cấp Seoul thứ 2 bị bắt trong năm 2016.

Trước đó, công tố viên Ông Jin Kyung-joon (49 tuổi), bị cáo buộc thu về một khoản lợi nhuận khổng lồ thông qua các giao dịch chứng khoán mờ ám có liên quan đến công ty Nexon Co. Nhà sản xuất trò chơi này đã đưa một khoản 400 triệu Won (348.000 USD) cho Jin vào năm 2005, giúp Jin kiếm được khoảng 12 tỷ Won lợi nhuận thông qua các giao dịch chứng khoán vào năm 2015.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần