Cụ thể, 13 hãng sản xuất ô tô này bao gồm, Honda Motor, Toyota Motor, BMW, Audi... đang lên kế hoạch thu hồi 110.000 xe, động thái mới nhất trong cuộc khủng hoảng kéo dài liên quan đến công ty Nhật Bản.
Tại Hàn Quốc, có khoảng 221.870 xe từ 17 hãng sản xuất ô tô có sử dụng túi khí bị lỗi của hãng Takata. Giới chức Bộ Giao thông Hàn Quốc yêu cầu các hãng phải thu hồi các xe ô tô nếu không muốn phải đối mặt với hình phạt 10 năm tù.
Trong năm 2013, Hàn Quốc bắt đầu thu hồi khoảng 50.000 xe có túi khí bị lỗi, với gần 45% các mẫu xe được thay thế túi khí vào tháng 6 năm nay.
Giới chức Mỹ hồi tháng 5 cũng công bố một đợt thu hồi xe mới do các vụ nổ túi khí của hãng Takata của có liên quan đến ít nhất 14 vụ thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Đây cũng là vụ thu hồi xe lớn nhất từ trước tới nay.
Một số nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang làm việc để thay thế khoảng 100 triệu túi khí lỗi trên toàn thế giới. Túi khí do hãng Takata sản xuất có thể phát nổ trong điều kiện nhiều áp lực.