Hanel – chủ động với cuộc chơi toàn cầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Năm 2015 tiếp tục là một năm thành công của Công ty TNHH MTV Hanel, tất cả các chỉ...

Kinhtedothi - Năm 2015 tiếp tục là một năm thành công của Công ty TNHH MTV Hanel, tất cả các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh đều được hoàn thành vượt kế hoạch. 2016 sẽ là năm Hanel cải cách mạnh mẽ về cơ cấu tổ chức, đổi mới các quy chế điều hành,… với mục tiêu xây dựng một DN hiện đại, hiệu quả, với tầm nhìn là trở thành thương hiệu hàng đầu về công nghệ của Việt Nam, đủ sức cạnh tranh thành công trên thị trường trong nước và vươn ra khu vực.

Khẳng định trong lĩnh vực công nghệ cao

Với những dự án ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), năm 2015 tiếp tục là năm Hanel phát triển bứt phá với một loạt dự án ứng dụng trong giao thông vận tải, hải quan, y tế… được triển khai và hoàn thành đúng tiến độ. Trong đó phải kể đến những dự án tiêu biểu: Dự án xây dựng, tích hợp hệ thống bản đồ số trên toàn tuyến quốc lộ (sử dụng chung trong công tác quản lý Nhà nước về GTVT, trong đó có bảo đảm trật tự ATGT). Đây là dự án Bản đồ số đầu tiên do người Việt hoàn toàn làm chủ về công nghệ, là hệ thống dữ liệu lớn “Big data” – phục vụ điều phối các hoạt động giao thông một cách thông minh; Hanel cũng là một trong những đơn vị tiên phong trong Dự án “Thí điểm quản lý xử phạt vi phạm giao thông bằng hệ thống camera giám sát giao thông thông minh trên Quốc lộ 1”, xây dựng hệ thống quản lý dữ liệu về ATGT hiện đại... 
Bộ GTVT khai trương hệ thống Giải pháp giao thông thông minh trên nền bản đồ số.
Bộ GTVT khai trương hệ thống Giải pháp giao thông thông minh trên nền bản đồ số.
 
Trong lĩnh vực y tế, Hanel triển khai dự án nền tảng kết nối bệnh án điện tử cho Bộ Y tế. Trong dự án này, Hanel đã giúp xây dựng giải pháp chuẩn hóa hồ sơ bệnh án điện tử đối với hệ thống y tế toàn quốc, đảm bảo tích hợp, trao đổi dữ liệu và tổng hợp báo cáo liên thông giữa các cơ quan, tổ chức một cách thống nhất; Dự án Xây dựng hệ thống báo cáo nội bộ của Bộ Y tế giúp tập trung tổng hợp về công tác y tế như thông tin dịch bệnh, tiến độ các đề án, dự án,... Ngoài ra, các dự án đầu tư, SX khác của Hanel như: Khu Công viên công nghệ phần mềm Hà Nội, Cảng thông quan nội địa Cổ Bi; Sản xuất đầu thu kỹ thuật số STB… đều được Hanel triển khai đúng tiến độ trong năm 2015.

Cuộc chơi toàn cầu đòi hỏi nhanh nhạy, táo bạo

Đó là những chia sẻ của Chủ tịch HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Hanel Nguyễn Quốc Bình về một số thách thức và cơ hội cho DN Việt Nam khi hội nhập. Theo ông Nguyễn Quốc Bình, trong bối cảnh cùng hợp tác và cạnh tranh bình đẳng trên một thị trường rộng lớn toàn cầu, DN Việt Nam nói chung và DN hoạt động trong lĩnh vực CNTT nói riêng cần không ngừng thay đổi, vươn lên nắm bắt các cơ hội do thị trường toàn cầu đem lại, chủ động nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, khả năng cạnh tranh của từng sản phẩm, tổ chức lại sản xuất, thay đổi phương thức quản trị, cải tiến máy móc…

Với 11 FTA đã ký kết, Việt Nam có quan hệ FTA với 5 khu vực thị trường, 5 nền kinh tế lớn nhất thế giới. Chúng ta bắt đầu thực hiện chiến lược xoay trục thị trường từ Đông Bắc Á sang châu Âu, châu Á – Thái Bình Dương và châu Mỹ, thực hiện đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ đối ngoại, quan hệ kinh tế thương mại nhằm hội nhập toàn diện và sâu hơn. Để DN trong lĩnh vực CNTT của Việt Nam tận dụng tốt các cơ hội và hóa giải thách thức, ông Nguyễn Quốc Bình đưa ra một số khuyến nghị: DN cần nắm vững các cam kết hội nhập kinh tế quốc tế, chủ động tìm hiểu lộ trình hội nhập và xây dựng phương án thực thi hiệu quả các cam kết; Thực hiện việc tái cơ cấu, không ngừng củng cố, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động, chủ động nâng cao năng lực cạnh tranh; Kịp thời phản ánh thực tiễn cũng như vướng mắc trong quá trình triển khai các cam kết hội nhập cho các bộ, ngành liên quan. “Điều chúng tôi muốn và đang nỗ lực cùng làm đó là thương hiệu Hanel của thế kỷ XXI là thương hiệu của công nghệ và sáng tạo Việt...” - ông Nguyễn Quốc Bình nhấn mạnh về những định hướng chiến lược của Hanel trong năm 2016 và những năm tiếp theo.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần