Hàng cây phong trên phố Hà Nội đang đổi màu lá

Bài và ảnh: Hồ Hạ
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Những cây phong trên hai tuyến phố Trần Duy Hưng và Nguyễn Chí Thanh Hà Nội đang đổi từ màu xanh sang màu vàng, vàng cam và đỏ lãng mạn.

 Phong lá đỏ là loại cây trồng phổ biến ở nhiều nước ôn đới. Đây là loại cây được nhiều người yêu thích bởi màu vàng lãng mạn đầy chất tình thơ mỗi khi mùa thu về. 

Đầu năm nay, hàng trăm cây phong đã được trồng dọc tuyến đường Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội.

 Việc trồng mới hàng trăm gốc cây phong lá đỏ này nằm trong chương trình trồng 1 triệu cây xanh trên địa bàn Thủ đô, giao đoạn 2016 – 2020, của Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung.
 Cây phong lá đỏ được trồng trên đường phố Hà Nội kì vọng sẽ mang lại diện mạo mới cho Thủ đô. Cây phong lá đỏ được nhiều người yêu thích và luôn mong ngóng thời điểm mùa lá đổi màu.
 Thời gian gần đây, một số cây phong đang dần đổi màu lá khiến nhiều người thích thú.
 Vì là loài cây trồng ôn đới, nên khi mới trồng, nhiều người không khỏi băn khoăn về việc cây phong sẽ không phù hợp với khí hậu nhiệt đới của Hà Nội. Tuy nhiên, thực tế, từ sau khi trồng, cây phong đã nhanh chóng nảy mầm và ra lá xanh tốt. 
 Trải qua những trận mưa bão lớn ở Hà Nội, hàng cây phong vẫn đứng vững và phát triển tốt.
 Theo quy trình, lá cây phong sẽ đổi màu từ xanh, vàng nhạt, vàng cam tới đỏ đậm.
 Chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng đánh giá, thời tiết đang nóng chuyển sang chớm lạnh sẽ khiến chất sắc trong cây chuyển hóa từ xanh sang đỏ. Nếu có sự thay đổi nhiệt độ lớn thì nhiều cây sẽ chuyển màu nhanh hơn. 
 Thông thường, nửa cuối tháng 11, cây sẽ chuyển màu rõ nét.
 Từ nay đến cuối năm, thời tiết Hà Nội sẽ ngày càng mát mẻ, đây có lẽ là điều kiện tốt để loài cây này sinh trưởng và chuyển màu.
 Hy vọng rằng, một thời gian ngắn nữa, cả tuyến đường Trần Duy Hưng - Nguyễn Chí Thanh sẽ rực rỡ tán phong đỏ như khung cảnh ở châu Âu. 

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần