Hàng chục khúc ngà voi trong vali của hành khách đi máy bay

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Khi tiến hành mở niêm phong để kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện một số lượng lớn ngà voi được cất bên trong vali thất lạc của hành khách.

Ngà voi liên tục được phát hiện vận chuyển qua đường hàng không.
Ngà voi liên tục được phát hiện vận chuyển qua đường hàng không.
Ngày 9/5, Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài (Cục Hải quan Hà Nội) cho biết vừa phát hiện 11 khúc ngà voi trong hành lý của hành khách. Theo đó, ngày 15/3, trong quá trình soi chiếu hành lý từ bỏ, thất lạc, nhầm lẫn của chuyến bay VN417, đường bay Incheon - Nội Bài, tổ công tác của Chi cục Hải Quan đã phát hiện 2 vali mềm không có thẻ hành lý có chứa sản phẩm nghi ngờ có nguồn gốc từ ngà voi.

Tổ công tác sau đó đã lập biên bản, đồng thời niêm phong toàn bộ 2 vali chứa đựng số hàng hóa. Tới ngày 6/5, Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng tiến hành mở niêm phong để kiểm tra hai chiếc vali trên.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện bên trong 2 chiếc vali có 11 khúc ngà động vật. Tổng trọng lượng không tính bì của số sản phẩm động vật nêu trên là khoảng 51 kg. Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật đã tiến hành lấy 11 mẫu để giám định theo quy định. Theo kết quả giám định ban đầu, số hàng nêu trên là ngà voi. 

Toàn bộ số ngà voi trên đã được niêm phong và do Chi cục Hải quan Cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài bảo quản và tiến hành xử lý theo pháp luật quy định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần