Hàng chục tội phạm thiệt mạng trong vụ đấu súng tại nhà tù ở Manila

Tuyết NhungTheo Ibtimes
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Ít nhất 10 tù nhân đã thiệt mạng, trong đó có 8 tội phạm buôn ma túy, cùng 2 tội phạm là người Trung Quốc trong một vụ nổ lựu đạn và xả súng tại một nhà tù Philippines.

Tội phạm ma túy tập trung ngày càng nhiều tại nhà tù ở Philippines
Tội phạm ma túy tập trung ngày càng nhiều tại nhà tù ở Philippines
Theo đó, vụ đấu súng và nổ lựu đạn diễn ra tại nhà tù TP Paranaque ở thủ đô Manila, Philippines, khiến 10 tù nhân thiệt mạng. Người phát ngôn Cơ quan Quản lý Nhà tù và Hình phạt Philippines, Thanh tra cấp cao Xavier Solda cho biết, 8/10 tù nhân thiệt mạng là tội phạm ma túy, trong đó có 2 tội phạm người Trung Quốc. 2 tù nhân còn lại là tội phạm cướp của và giết người.

Theo Thanh tra cấp cao Solda, điều tra ban đầu cho thấy vụ nổ lựu đạn do các tù nhân trong trại giam thực hiện. Các tù nhân và giám thị nhà tù đã đấu súng, rồi một tù nhân kích nổ lựu đạn. Trước đó, các tù nhân đã được phép tiếp cận giám thị nhà tù để nói chuyện sau khi nghe thông tin họ sẽ được chuyển đến một nhà tù khác.

Danh sách tù nhân thiệt mạng nhanh chóng được chuyển tới, Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte đã đọc to danh sách trên, tuy nhiên hiện chưa đưa ra bình luận. Theo đó, cuộc chiến chống ma túy do Tổng thống Duterte phát động đã gặt hái nhiều thành công. Tuy nhiên, một trong những hệ lụy của chiến dịch này là sự quá tải của các nhà tù khi ngoài 540 người bị hành quyết còn 4.400 người bị bắt và hơn 600.000 người đầu hàng vì sợ bị hành quyết.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần