Hàng loạt chủ lò mổ lợn trái phép ở xã La Phù dừng hoạt động

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Báo Kinh tế & Đô thị đã có nhiều bài viết phản ánh hàng loạt lò mổ lợn tại xã La Phù, huyện Hoài Đức hoạt động trái phép trong khu dân cư thôn Độc Lập gây ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân.

Sau nhiều buổi chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động, đến nay đã có 5/8 chủ lò mổ dừng hoạt động.

Được biết, trong tháng 7 vừa qua, UBND xã La Phù đã tích cực tuyên truyền, vận động, qua đó ông Nguyễn Phan Hưng và ông Nguyễn Hưng Tuấn đã thay đổi nhận thức, cho lò mổ dừng mọi hoạt hoạt động. Còn điểm lò mổ của ông Nguyễn Hưng Tiến hiện có 2/3 chủ lò thuê đất xây dựng lò mổ lợn cũng đã dừng hoạt động từ cuối tháng 7. Tại đây, hiện chỉ còn một chủ lò hoạt động với mục đích chờ khách để bán nốt những con lợn còn lại, cam kết sẽ dừng hoạt động vào đầu tháng 8 này.
Lò mổ nhà ông Tuấn đã khóa cửa dừng hoạt động.
Lò mổ nhà ông Tuấn đã khóa cửa dừng hoạt động.
Như vậy, công tác tuyên truyền, vận động của UBND xã La Phù đã cơ bản đạt kết quả. Hiện chỉ còn 3 chủ lò thuê đất của ông Nguyễn Phan Quyền vẫn cố tình cho lò mổ hoạt động hết công suất, mỗi ngày giết mổ khoảng 100 con lợn. Sáng 2/8, khi phóng viên có mặt tại thôn Độc Lập nhận thấy, có 5/8 chủ lò của 4 điểm lò mổ lợn đã dừng hoạt động. Công ty Điện lực Hoài Đức cũng đã ngừng cung cấp điện cho các lò mổ vi phạm. Tuy nhiên, 3 chủ lò mổ thuê đất nông nghiệp của ông Quyền vẫn cố tình câu móc điện của các hộ ở liền kề để phục vụ hoạt động giết mổ lợn. Thời gian hoạt động từ khoảng 2 giờ - 7 giờ sáng và 12 giờ - 15 giờ chiều.

 Về vấn đề này, Chủ tịch UBND xã La Phù Tạ Văn Thắng thừa nhận trên địa bàn vẫn còn 3/8 lò của một điểm giết mổ lợn tại thôn Độc Lập ngang nhiên hoạt động.  “Trong tháng 7 vừa qua, UBND xã đã chỉ đạo các ban, ngành quyết liệt vào cuộc tuyên truyền, vận động, nhờ đó đã có 5/8 chủ lò mổ chấp hành dừng hoạt động. Hiện chỉ còn 3 trường hợp thuê đất của ông Quyền làm lò mổ lợn xin được hoạt động đến hết năm 2016. Tuy nhiên, quan điểm của địa phương là sẽ tiếp tục vận động, các trường hợp này nếu không dừng mọi hoạt động trước ngày 10/8 thì ngày 15/8, UBND xã sẽ tổ chức cưỡng chế theo thẩm quyền như kế hoạch đã xây dựng” - ông Thắng khẳng định.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần