Hàng loạt linh kiện CNTT được miễn thuế nhập khẩu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Với 10 sản phẩm được thêm vào dạng này đã có tổng số 27 mặt hàng vật tư, linh kiện sản xuất sản phẩm CNTT được giảm thuế nhập khẩu xuống 0%.

Mới đây, Bộ Tài chính đã bổ sung thêm 10 sản phẩm vào Danh mục nhóm mặt hàng và mức thuế suất thuế nhập khẩu ưu đãi riêng đối với nguyên liệu, vật tư, linh kiện và bộ phận phụ trợ để sản xuất các sản phẩm CNTT. Qua đó, lĩnh vực này đã có tổng số 27 sản phẩm được liệt vào danh sách miễn thế nhập khẩu.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Cụ thể, các sản phẩm mới gồm: Biến áp nguồn, biến áp tín hiệu, biến áp cao áp để sản xuất các sản phẩm CNTT trọng điểm; Pin và bộ pin bằng liti để sản xuất các sản phẩm CNTT trọng điểm; Bàn điều khiển camera; Cáp nguồn đã gắn đấu nối cho mạch điện tử 220v, bọc plastic; Bộ phận khác, trừ bộ phận của bộ điều khiển, bộ thích ứng, thiết bị truyền dẫn, tấm mạch in, ăng ten; Micro; Tai nghe có hoặc không nối với một bộ micro, và các bộ gồm một micro và một hoặc nhiều loa; Bộ micro, loa kết hợp trừ của điện thoại di động hoặc điện thoại dùng cho mạng không dây khác; Đèn Flash.

Quy định mới này nhằm giải quyết sự bất cập trong thuế suất thuế nhập khẩu sản phẩm điện tử nguyên chiếc và nguyên vật liệu và linh kiện phụ trợ khi thuế linh kiện cao hơn thuế sản phẩm nguyên chiếc.

Theo Bộ Tài chính với danh mục nhóm hàng được miễn thuế mới, các doanh nghiệp sẽ bớt khó khăn trong việc tham gia vào công đoạn lắp ráp sản phẩm - lĩnh vực hoạt động chính của các doanh nghiệp CNTT trong nước hiện nay.