Hàng loạt trẻ ở huyện Thường Tín biết bơi lội thông qua khóa học bơi 2022

Hữu Hải
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau một thời gian triển khai lớp phổ cập bơi, phòng chống tai nạn đuối nước cho trẻ em trên toàn địa bàn huyện Thường Tín (TP Hà Nội) được tổ chức vào tháng 6/2022, những ngày này lớp học bơi bắt đầu kết thúc và tổ chức sát hạch.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản: Liên tiếp vào nhhững ngày giữa tháng 7/2022, Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao huyện đã tiến hành tổ chức sát hạch, đánh giá để cấp giấy chứng nhận phổ cập bơi cho các em học sinh sau khi kết thúc khóa học.

Các học sinh trên địa bàn huyện Thường Tín thực hiện bài kiểm tra khả năng bơi lội
Các học sinh trên địa bàn huyện Thường Tín thực hiện bài kiểm tra khả năng bơi lội

Trải qua thời gian học bơi 15 buổi, các em học sinh được thầy giáo hướng dẫn những kỹ thuật cơ bản, như: Động tác đạp chân, thở dưới nước, thả nổi người trên mặt nước và các kiểu bơi… Ngoài truyền đạt, hướng dẫn thực hành các kỹ thuật bơi, học sinh còn được trang bị những kỹ năng cơ bản về cứu đuối nước.

Không chỉ chú trọng hình thức giảng dạy, để học bơi ngày hè đạt hiệu quả cao, ban tổ chức lớp học luôn giám sát các tiêu chuẩn về chất lượng nước sạch, để đảm bảo sức khỏe cho các em học sinh. Các lớp phổ cập bơi không chỉ trang bị kỹ năng để các em tránh được rủi ro bị đuối nước, mà còn giúp phát triển toàn diện về thể chất, góp phần lành mạnh hóa các hoạt động vui chơi, giải trí trong dịp hè.

Phó Chủ tịch UBND huyện Thường Tín Bùi Công Thản khẳng định: Bằng kỹ thuật bơi ếch đã được học, mỗi em học sinh phải hoàn thành bài thi bơi có chiều dài 20m, đây là căn cứ để chấm điểm và cấp giấy chứng nhận phổ cập bơi. Qua đó, có gần 80% học sinh đã biết bơi sau khi kết thúc khóa học. Đối với các cháu chưa biết bơi, sẽ được các thầy cô giáo kèm cặp, hướng dẫn thêm một số buổi học bơi miễn phí, để các em có khả năng biết bơi.