Hàng “Made in Viet Nam” chiếm 0,7% lượng XK toàn cầu

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Việt Nam đang giành được thị phần trên thế giới, với hàng hóa chiếm 0,7% lượng xuất khẩu toàn cầu, tăng 0,4% kể từ năm 2007.

Ngày 2/12, Khối nghiên cứu kinh tế của Ngân hàng HSBC công bố bản báo cáo Kinh tế vĩ mô - Triển vọng kinh tế vĩ mô Việt Nam. Theo bản báo cáo, chậm mà chắc, Việt Nam đang giành được thị phần trên thế giới.

Hàng hóa của Việt Nam chiếm 0,7% lượng xuất khẩu toàn cầu trong năm 2013, tăng 0,4% kể từ năm 2007.

Theo đó, ngành sản xuất cần nhiều nhân công, lĩnh vực giày dép và may mặc đang phát triển với tốc độ nhanh hơn. Tất nhiên, mục tiêu xuất khẩu là nhắm đến các nền kinh tế thịnh vượng, đặc biệt là Mỹ.

Trong năm 2013, Việt Nam là nhà cung ứng hàng hóa lớn thứ 20 của Mỹ, với tổng giá trị 25 tỉ USD. Trong năm nay, xuất khẩu vào Mỹ của Việt Nam tăng 23,5% từ tháng 1 đến tháng 9. Việt Nam đang nỗ lực để cải thiện sự kết nối với các khu vực, từ đó hàng hóa sản xuất tại Việt Nam có nhiều cơ hội thâm nhập thị trường nước ngoài.

Tuy nhiên, ngoài lợi thế về chi phí, Việt Nam cũng cần phải cải thiện cơ sở hạ tầng thương mại (như chi phí hậu cần, đường sá và hàng không) và những kỹ năng chuyên môn để gia tăng chuỗi giá trị.