Hàng ngàn công nhân mất việc sau vụ hỏa hoạn tại công ty may Vina Korea

Trương Huyền
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Tuy vụ hỏa hoạn không gây thương vong về người nhưng thiệt hại về tài sản là rất lớn. Hiện gần 4.000 công nhân công ty đang phải tạm nghỉ việc.

Liên quan đến vụ hỏa hoạn xảy ra tại Công ty ​TNHH Vina Korea (KCN Khai Quang, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc) vào lúc 4h30 sáng 25/3, thông tin từ cơ quan chức năng cho biết, đám cháy đã cơ bản được khống chế vào lúc 9h30 sáng cùng ngày.
 Hiện trường vụ hỏa hoạn. Ảnh: Hiếu Ánh.
Vụ cháy diễn ra trong đêm, không có người làm việc nên không gây thiệt hại về người, tuy nhiên, thiệt hại về vật chất là rất lớn. Hiện trường là kho chứa nguyên liệu nên dù lửa đã tắt nhưng khói còn nhiều do lửa đã bén xuống sâu vào những lô vải và các sản phẩm.

Theo ghi nhận của PV TTXVN, vụ cháy ảnh hưởng chủ yếu phạm vi 3 xưởng (1 xưởng 8.000m và 2 xưởng khác với diện tích mỗi xưởng 12.000m2). Tại xưởng 8.000m2 đám cháy bao phủ toàn bộ xưởng và bên trong chủ yếu là sản phẩm vải, nguyên liệu may mặc.

2 xưởng lớn nằm bên cạnh (12.000m2/xưởng) bị ngọn lửa lan tràn sang với diện tích cũng hàng ngàn m2. Ở 2 xưởng này là mặt bằng sản xuất, của công nhân, do đó có rất nhiều trang thiết bị chuyên dụng, thiết bị máy móc phục vụ may, ủi, đóng gói… lẫn vật liệu dệt may nằm rải rác cũng bị lửa thiêu rụi.

Ngay sau khi nhận được tin báo cháy, Cảnh sát PCCC tỉnh Vĩnh Phúc đã báo cáo UBND tỉnh xin chi viện từ Cảnh sát PCCC TP Hà Nội. Đồng thời, khẩn trương thực hiện những biện pháp cần thiết nhằm dập tắt đám cháy như: Dỡ tường rào, giải phóng mặt bằng một số khu vực… tạo thuận lợi cho công tác chữa cháy. Đích thân Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu hộ cứu nạn.

Ngay sau khi đám cháy cơ bản được khống chế, lãnh đạo UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã đề nghị Công ty sớm ổn định đi vào sản xuất, kiên quyết không để xảy ra xáo trộn về việc làm đối với người lao động. Quan điểm của tỉnh sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất để DN khắc phục thiệt hại do vụ hỏa hoạn gây ra.

Hiện nay, lãnh đạo Công ty Vina Korea đã thông báo cho toàn bộ công nhân tạm thời nghỉ việc. Gần 4.000 công nhân lao động của Công ty, trong đó trên dưới 90% là nữ đang rất lo lắng cho tương lai công việc của mình.