Hàng ngàn người di cư “dầm” mưa tại biên giới

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Căng thẳng đã gia tăng khi hàng ngàn người di cư đang hướng lên phía bắc qua các nước vùng Balkan khi tuyến đường đến Tây Âu bị áp quy định mới.

Hôm thứ Sáu, 16/10, chính phủ Hungary đã đóng cửa biên giới nước này với Serbia và Croatia vì lý do an ninh, buộc những người di cư chuyển hướng sang tuyến đường qua Slovenia. Croatia đã yêu cầu quốc gia láng giềng Slovenia tiếp nhận 5.000 người di cư/ngày nhưng quốc gia này chỉ đồng ý tiếp nhận 1/2 trong số đó.
Hàng ngàn người di cư “dầm” mưa tại biên giới - Ảnh 1
Động thái này đã dẫn đến việc số người di cư ách lại tại biên giới Croatia và Serbia gia tăng. Những chiếc xe bus đầy người di cư đã bị giữ lại tại Serbia hôm Chủ nhật, khiến căng thẳng bùng lên giữa người di cư và một số sĩ quan cảnh sát.
Hàng ngàn người di cư “dầm” mưa tại biên giới - Ảnh 2
Nhiều người di cư đã bị buộc phải chờ đợi trong lạnh và mưa qua đêm. Hàng ngàn người di cư đã đi bộ qua vùng Balkans, mong muốn tiến đến Áo, Đức và các quốc gia châu Âu khác.
Hàng ngàn người di cư “dầm” mưa tại biên giới - Ảnh 3
Khoảng 5.000 người di cư đã phải ở trong một trại trung chuyển tại Opatovac, miền đông Croatia. Những hành khách trên chuyến tàu bị chặn lại, ngăn không cho tiến vào Slovenia bởi cơ quan chức năng nước này, có thể cư trú tạm thời tại Croatia hoặc tự tìm con đường khác.

Cơ quan tị nạn của Liên Hợp quốc (UNHCR) cho biết, tuyến đường mới thông qua Slovenia đã kéo dài những khó khăn của hàng ngàn người di cư. "Quyết định đóng cửa biên giới của Hungary đã khiến người di cư phải chịu thêm khốn khổ và tăng thêm chiều dài của cuộc hành trình cho những người đang tuyệt vọng," phát ngôn viên của UNHCR khu vực Babar Baloch nói.