Hàng ngàn thanh niên hiến máu tại Ngày hội Tình nguyện quốc gia 2015

Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sáng 5/12, hàng ngàn bạn trẻ Thủ đô đã tham gia các hoạt động trong Ngày hội tình nguy...

Kinhtedothi - Sáng 5/12, hàng ngàn bạn trẻ Thủ đô đã tham gia các hoạt động trong Ngày hội tình nguyện Quốc gia với chủ đề Trái tim tình nguyện 2015 diễn ra tại công viên Hòa Bình (Bắc Từ Liêm, Hà Nội) do T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp với Liên Hợp Quốc tại Việt Nam, Viện Huyết học - Truyền máu T.Ư, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội tổ chức.

Ngày hội tình nguyện Quốc gia với chủ đề Trái tim tình nguyện 2015 là một trong những hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Người tình nguyện – IDV (5/12), đồng thời hưởng ứng Chiến dịch tình nguyện mùa đông 2015 và phát động chiến dịch cao điểm vận động hiến máu dịp Tết 2016.
Hàng ngàn thanh niên Thủ đô tham gia hiên máu trong Ngày hội Tình nguyện quốc gia 2015.
Hàng ngàn thanh niên Thủ đô tham gia hiên máu trong Ngày hội Tình nguyện quốc gia 2015.
Thông điệp của ngày Quốc tế Người tình nguyện 5/12 năm nay trên toàn cầu là “Thế giới của bạn đang thay đổi! Còn bạn thì sao? Hỡi tình nguyện viên!” (Your world are changing! Are you? Volunteer!).

Phát biểu khai mạc Ngày hội, Ủy viên BCH, Phó Trưởng ban Đoàn kết tập hợp thanh niên T.Ư Đoàn Vũ Minh Lý cho biết: Trong thời gian qua, phong trào tình nguyện của Việt Nam diễn ra phong phú, đa dạng và sáng tạo. Các giá trị của hoạt động tình nguyện tại Việt Nam là vô cùng ý nghĩa và thiết thực. Hoạt động tình nguyện tại Việt Nam không chỉ góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của Nhân dân mà còn giúp lan tỏa các giá trị nhân văn tốt đẹp đến các thế hệ - đặc biệt những người trẻ.

Bất chấp thời tiết mưa lạnh, đông đảo thanh niên, sinh viên đến từ 50 tổ chức, câu lạc bộ, đội, nhóm tình nguyện trong nước và quốc tế tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa của ngày hội. Các bạn trẻ hào hứng tham gia đồng diễn “Sức mạnh tình nguyện”, chương trình “Thông điệp tình nguyện”, hội trại “Không gian tình nguyện”, “Đông ấm yêu thương” quyên góp chăn ấm, chia sẻ kinh nghiệm tình nguyện…

Đặc biệt, nhiều bạn trẻ đã hưởng ứng và tham gia hoạt động trọng tâm của ngày hội là hiến máu. Qua đó, góp phần chuẩn bị lượng máu dự trữ trong dịp lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch 2016. Ban tổ chức dự kiến tiếp nhận được khoảng 2.500 đơn vị máu. Nhân dịp này, T.Ư Hội LHTN Việt Nam đã trao Bằng khen cho 5 tập thể, 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác vận động hiến máu.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần