Hàng ngàn thí sinh quận Hà Đông hoàn thành kỳ thi THPT 2022

Bích Hời
Chia sẻ Zalo

Kinhtedothi - Sau 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trên địa bàn Hà Đông, nhiều học sinh được hỏi đều làm tốt bài thi. Tuy nhiên, các em cho biết đề thi phân hóa nên cũng có những phần khó.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Kinh tế & Đô thị tại một số điểm thi như trường THPT Trần Hưng Đạo, THPT Lê Quý Đôn, THCS Văn Yên, hầu hết học sinh được hỏi đều cho biết làm bài tốt.

“Em thi đề tổ hợp xã hội. Sau 2 ngày thi tốt nghiệp em thấy đề thi cũng không quá khó. Nếu chỉ để tốt nghiệp thì các học sinh ôn tập theo chương trình dạy cũng đủ điểm. Ở trường, các thầy cô ôn tập rất nhiều kiến thức, khá kỹ. Đề sát với chương trình học. Với những bạn không tập trung học cũng khá khó đối với đề thi tổ hợp, vì có sự phân hóa”, em Nguyễn Bảo Châu (trường THPT Trần Hưng Đạo) chia sẻ.

Học sinh rời điểm thi tại trường THPT Lê Quý Đôn.
Học sinh rời điểm thi tại trường THPT Lê Quý Đôn.

Còn em Nguyễn Duy (trường THPT Lê Quý Đôn), cho biết, đề thi các môn năm nay so với chương trình học và ôn tại nhà trường là khoảng 30 - 50%. ''Theo em, đề thi tổ hợp xã hội khó nhất với bản thân. Nhất là môn Lịch sử”, Nguyễn Duy nói.

Với một số em dự thi đề thi tổ hợp tự nhiên cũng có những khó khăn trong khi làm bài. Em Nguyễn Quang Anh (trường THPT Quang Trung), thi đề tổ hợp tự nhiên cho biết: “Em làm được bài trong 2 ngày thi vừa qua. Đối với em, năm nay đề thi khó nhất là môn Vật lý trong đề thi tổ hợp tự nhiên. Mặc dù học online nhưng các thầy cô đã ôn luyện khá kỹ cho học sinh. Đề thi bám sát khoảng 70 - 80% chương trình học. Tuy nhiên, vẫn có những câu hỏi mà em chưa học đến”.

Nhìn chung, các học sinh được hỏi đều cho biết làm hết bài thi. Dự kiến mức điểm đạt được từ 7 trở lên. Theo Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hà Đông, 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2022, trên địa bàn đều đảm bảo an toàn, đúng quy chế thi.

Các học sinh dự thi môn Ngữ văn có 4.283 em. Môn Toán có 4.335 thí sinh. Môn Ngoại ngữ có 3.741 thí sinh. Dự thi môn tổ hợp tự nhiên và xã hội có 6.239 thí sinh.

Tổng số thí sinh vắng mặt tại 4 buổi thi là 139 em, chủ yếu là do các em bị ốm và một số không có lý do. Có 2 trường hợp bị mắc Covid-19, trong đó có 1 em vẫn dự thi.

Tin đọc nhiều

Kinh tế đô thị cuối tuần